รวบสาวใหญ่ทำธนบัตรปลอมจากยูทูบ หลอกซื้อสินค้าแฟชั่น

11 เม.ย. 67

ตำรวจเชียงราย รวบสาวใหญ่ วัย 47 ปี ปลอมเงินซื้อของ สารภาพสิ้นทำจริง โดยศึกษามาจากคลิปในยูทูบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ควบคุมตัว น.ส.รัตนา อายุ 47 ปี ชาว ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย ดำเนินดีในข้อหา "ปลอมเงินตรา, ใช้และมีธนบัตรปลอมไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใด ๆ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม"

หลังจากเย็นวันที่ 9 เม.ย. 67 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนใช้ธนบัตรปลอมซื้อสินค้าที่ร้านแฟชั่นแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 26 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดรวมทั้งสอบถามข้อมูลทางร้านก็ทราบผู้ใช้ธนบัตรดังกล่าวได้ขับรถยนต์สีดำ มุ่งหน้าไปยังบ้านที่ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนถึงบ้านก็พบ น.ส.รัตนา เมื่อแจ้งว่าได้มีภาพปรากฎว่าได้ใช้ธนบัตรปลอม น.ส.รัตนา ก็ให้การรับสารภาพด้วยดี

โดยยอมรับว่าได้ใช้ธนบัตรปลอม ซึ่งทำขึ้นมาเองโดยศึกษาขั้นตอนมาจากคลิปวีดีโอใน  YouTube  ด้วยการหากระดาษมาพิมพ์ในเครื่องพิมพ์ที่ทำงาน เมื่อได้กระดาษที่พิมพ์เสร็จก็นำกรรไกรตัดขอบก่อนจะใช้เทียนไขถูให้มีเนื้อกระดาษที่มันเหมือนธนบัตร เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางเป็นธนบัตรใบละ 500 บาท จำนวน 4 ใบ ใบละ 100 บาท จำนวน 2 ใบ เครื่องพิมพ์ 1 เครื่อง กรรไกร 1 อัน ฯลฯ จากนั้นนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส