"ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง ปปป.เอาผิด ม.157 อดีตเจ้าอาวาสวัดสีชมพูกับพวกยักยอกทรัพย์

10 เม.ย. 67

"ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง ปปป.เอาผิด ม.157 อดีตเจ้าอาวาสวัดสีชมพูกับพวกยักยอกทรัพย์

จากกรณี พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้มอบให้นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ/ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ให้เป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัดในที่ธรณีสงฆ์ และช่วยดูแลจัดประโยชน์จัดระเบียบในวัดทั้งหมด รวมถึงกิจการทั้งหมดของวัดทวีการะอนันต์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ล่าสุดวันนี้ 10 เม.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.ทนายอนันต์ชัย เข้าพบ พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. แจ้งความดำเนินคดีกับ พระฐิติศักดิ์ หรือพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ และผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 7 คน ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ,157 ,161 ,162 ประกอบด้วยมาตรา 83 ,64 เป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันทำเอกสารปลอมและเอกสารเท็จ

14_1

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา นายณรงศักดิ์ วงษ์สังวาล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพระฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้นำบัญชีรายรับ-รายจ่ายย้อนหลัง 10 ปี ยืนยันเงินกว่า 100 ล้านบาท นำไปพัฒนาวัด ส่วนเงินที่ยืมโยมอุปัฏฐาก 5 ล้านบาท อ้างนำไปจัดงานวัดปี 2566 ไม่ได้ยักยอกไปใช้ส่วนตัว

โดยทาง พระฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาส ได้ขอโทษ กรณีพูดว่าพระทุกรูปสาวหนอน ยอมรับว่าโมโห ลั่นไม่สึก หลังจากนี้ พระฐิติศักดิ์ จะขอไปอยู่ปริวาสกรรม เพื่อลบล้างสิ่งที่ทำพลาดไป และให้เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีการข่มขู่ ทำร้ายตามที่มีผู้กล่าวอ้างว่าทำตัวเป็นพระมาเฟีย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งก่อนสอบปากคำผู้ร้องเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส