แม่ฮ่องสอน พร้อมช่วยเหลือผู้ลี้ภัย รองรับได้ 28,000 คน  

10 เม.ย. 67

ผู้ว่าฯ ยันพื้นที่ชายแดนแม่ฮ่องสอนปลอดภัย พร้อมช่วยเหลือผู้ลี้ภัยความไม่สงบชาวเมียนมา รองรับได้ประมาณ 28,000 คน

 

นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมหารือการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา

โดยทุกหน่วยงาน ยืนยันว่า มีความพร้อมในการช่วยเหลือและดูแลช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา หากเกิดสถานการณ์ความรุนแรง

แต่ทั้งนี้ทุกฝ่ายยืนยันว่าสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทยเมียนมาตลอดแนวชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังไม่มีสถานการณ์ความรุนแรง ที่จะส่งผลกระทบต่อราษฏรตามแนวชายแดนซึ่ งการสู้รบระหว่างชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่างๆกับทหารเมียนมาในเมืองเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะไม่ส่งผลกระทบถึงชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนเนื่องจากพื้นที่ตลอดแนวชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่มีสถานการณ์สู้รบ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นย้ำความมั่นใจพื้นที่ชายแดนแม่ฮ่องสอน ยังมีความปลอดภัย

ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา หากในอนาคตเกิดสถานการณ์รุนแรงขึ้น ปัจจุบันจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ปลอดภัยกระจายอยู่ในพื้นที่ 7 อำเภอ รวม 22 แห่ง รองรับผู้หนีภัยความไม่สงบได้ประมาณ28,000คน

นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาแนวทางปฏิบัติในการบริหารจัดการกรณีบุคคลชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาเข้าไทยตามแนวชายแดนอันเนื่องมาจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในเมียนมา และกรณีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งได้มอบให้ฝ่ายปกครองดำเนินเพิ่มมาตรการและหลักเกณฑ์การป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส