เมีย ผอ.ระพินทำพิธีเปิดทางขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เชื่อถูกฆ่าอำพราง

10 เม.ย. 67

เมียผอ.ระพิน ทำพิธีเปิดทางบอกเจ้าที่ ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ไม่เชื่อผัวแขวนคอตายเอง เชื่อถูกฆ่าอำพราง

 

กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ นายระพิน ดิษทับ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ถูกพบเป็นศพแขวนคอตายเปลือยกายใต้ต้นมะยม ซึ่งทางญาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เชื่อถูกจัดฉากฆาตกรรม โดยจะมีการเลื่อนพิธีฌาปนกิจออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (10 เมษายน 2567) ที่วัดประดู่ลาย ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางรัตติกรและนายกฤตภาส ภรรยาและลูกของนายระพิน ผู้เสียชีวิต ได้เข้ากราบนมัสการพระครูโกศลวชิรกิจ (หลวงโนช) รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดประดู่ลาย ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อกราบนมัสการขอกำลังใจ เนื่องจากนายระพิน ให้ความเคารพศรัทธาในตัวหลวงโนชเป็นอย่างมาก รวมทั้งตนเองและลูกชายก็ให้ความเคารพศรัทธาด้วยเช่นกัน

1712741500452

ทั้งนี้พระครูโกศลวชิรกิจ (หลวงโนช) ได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุกับลูกชายและภรรยาของนายระพิน พร้อมกับจุดธูปบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ดังกล่าว และได้เดินสำรวจตรวจดูบริเวณรอบตัวบ้าน พร้อมกันนี้ได้กล่าวให้กำลังใจกับครอบครัวของนายระพิน

ซึ่งนางรัตติกร เปิดเผยว่าเมื่อนายระพินเสียชีวิต ตนต้องเดินหน้าตามหาความจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงต้องการขวัญกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไป จึงได้พากันมากราบนมัสการหลวงโนช ก่อนจะเดินทางไปยังบ้านพักส่วนตัวของนายระพิน และเป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อเขียนป้ายพร้อมข้อความในใจ ซึ่งตัดเป็นกระดาษรูปหัวใจ มีข้อความหลายข้อความ อาทิ เช่น ”ขอบคุณความดีของเธอที่เป็นแสงนำทางให้พี่น้อง เพื่อนร่วมงานทั้งอบจ.และเทศบาลกำแพงเพชร เค้ารักและเอ็นดูเรา และลูกให้มีความอบอุ่นมากที่สุด  ในขณะเดียวกันได้นำเอากระดาษรูปหัวใจ ที่มีข้อความดังกล่าวไปแขวนไว้บริเวณต้นมะยมจุดที่นายระพินผูกคอเสียชีวิตด้วย

img_4774

นางรัตติกร กล่าวว่า "คนเรามีปัญหาก็ต้องแก้ไขปัญหา ถ้าเกิดเรามีปัญหาเราจะแก้หรืออาจจะหนี ซึ่งมันขัดแย้งกัน ถ้าเรามีปัญหาเราต้องแก้ไขปัญหาต่อ ถ้าเรามีปัญหาเราจะไม่เขียนแบบนี้ จนได้บอกกับลูกตลอดเวลาว่า ถ้าเกิดเรามีปัญหาให้บอก อย่าหนีปัญหา ถ้าเราหนีปมก็จะมากขึ้น เราก็จะแก้ปัญหาได้ยาก ถ้าแก้เลยมันก็แค่เปาะเดียว ซึ่งตนกับนายระพินได้สั่งสอนลูกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งประโยคนี้มันจะเป็นประโยคที่ติดปากของผู้เป็นพ่อ ก็คือนายระพิน

โดยนายระพิน ชอบที่จะเขียนคำคมบ้าง ข้อความบ้าง นั่งหมุนปากกาบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งข้อความที่พบไม่ใช่ข้อความที่รันทดชีวิต เขาชอบที่จะเขียนซึ่งเป็นปกติ อย่างที่บอกเขาเคยบอกลูกว่า บางอย่างให้เรียนรู้ความผิดพลาดของตัวเอง และเขาจะแก้ปัญหาของตัวเองได้ ซึ่งถ้าตัดพ้อก็เหมือนคนสิ้นหวัง ซึ่งวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาเตรียมตัวลาแล้วมาเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งการให้กำลังใจนั้นตนได้ให้กำลังใจสื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่มาคลี่คลายเรื่องนี้ให้กับเรา รวมทั้งน้องจากทางเทศบาลและ อบจ.รวมทั้งผู้บริหารที่ให้กำลังใจให้เรามีความอบอุ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งบางคนร้องไห้มากกว่าเรา บางคนสงสารตนเป็นอย่างมาก บางคนกอดเราเพราะสงสารเรา ทั้งๆที่ตนเองไม่ได้มาที่นี่สักเท่าไหร่ ตนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการที่สื่อออกมาทำหน้าที่และจะถูกฟ้องร้อง ตนมองว่าสื่อก็ออกมาทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งสื่อมีหน้าที่ออกมาเปิดเผยความจริงทุกอย่าง ถ้าหากใครเดือดร้อนก็ต้องออกมาแสดงความบริสุทธิ์ เราไม่ได้กล่าวหาใครทั้งนั้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส