หลักฐานมัดตัว ร.ท.ฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าสาว หลังค้นห้องพักเจอทรัพย์สินของผู้ตายเพียบ

10 เม.ย. 67

หลักฐานมัดตัว ร.ท.ฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าสาว หลังค้นห้องพักเจอทรัพย์สินของผู้ตายเพียบ คดีนี้คงดิ้นไม่หลุดแน่นอน

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 7 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุหญิงถูกฆ่าปาดคอ กระหน่ำแทงด้วยอาวุธมีดตามร่างกาย และใบหน้า เหตุเกิดภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรีบตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 10 ภายในห้องพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเซลล์ขายของ และเป็นแม่ค้าออนไลน์ รูปร่างหน้าตาดี ถูกคนร้ายปาดคอ กระหน่ำแทงตามร่างกาย ทั้งใบหน้า หน้าอก นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ภายในห้อง โดยพบข้าวของกระจัดกระจายจากการรื้อค้น เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าตรวจสอบ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.00 น. ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ นายทหารฝ่ายงบประมาณ กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้ต้องสงสัยคุณคาดว่าจะเป็นฝันร้ายในคดีนี้ และได้นำตัว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ใน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ชั้น 12 ซึ่งเป็นห้องพักของร.ท.จิระวัฒน์ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยระหว่างควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามบาดแผลที่บริเวณใบหน้า แต่ทาง ร.ท.จิระวัฒน์ ไม่ตอบคำถามใดๆ บอกเพียงว่าไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิตมาก่อน และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.อัญพัชญ์ แต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พันตำรวจเอกพิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ตรวจสำนวนของคดี นี้ร่วมกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พร้อมเร่งรัดพิมพ์เอกสารการส่งตัวผู้ต้องหาไปยังศาลทหาร โดยทางพันตำรวจเอกพิสุทธิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารต่างๆจนครบถ้วนแล้ว รวมทั้งสอบพยาน ไปจนเสร็จสิ้น แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมได้ เช่นบาดแผลที่ใบหน้า ของผู้ต้องหาทางเราก็ได้เก็บ DNA เอาไว้แล้วผลจะออกภายในไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ทำเรื่องเร่งรัดขอให้เร็วกว่านี้ แต่อยู่ที่เจ้าหน้าที่คงต้องรอผล

11_5

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 10 เม.ย.67 เวลา 12.00 น. พันตำรวจเอกพิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก. พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.,พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ปป.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม รวมทั้งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กว่า 50 นาย รวมทั้งแฟนสาวของร.ท.จิระวัฒน์และญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเป็นสักขีพยานในการตรวจค้น ยังคอนโดแห่งหนึ่ง ชั้น 12 ซึ่งเป็นที่พักของร้อยโทผู้ต้องหา ใช้เวลาในการตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง พบทรัพย์สินของผู้ตายนางสาวอัญพัชร์ ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทองที่ถูกแยกออกจากกันโดยสร้อยคอถูกซุกอยู่ใน หน้าอกหุ่นยนต์บนหิ้ง วางของ พระเลี่ยมทองคำพร้อมกำไล ข้อมือทองคำถูกห่อไว้ในผ้าขนหนูบนหัวเตียง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของคนตายจึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกับภูธรจังหวัดนนทบุรีทำงานอย่างหนัก จนได้หลักฐานครบถ้วนแล้วแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ตามในวันนี้เราแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ ฆ่าชิงทรัพย์,บุกรุกเคหะสถานยามค่ำคืน โทษสูงสุดคือประหารชีวิต ตอนนี้ผลตรวจลายนิ้วมือกับรอยเท้า ที่ห้องของผู้เสียชีวิตพบรอยเท้าและลายนิ้วมือตรงกับของผู้ต้องหา ในชั้นนี้จึงพิสูจน์แล้วว่า ร้อยโทจิระ เป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้ เนื่องจากหลักฐานทุกอย่างชัดเจนครบถ้วน เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นทหาร จึงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศาลทหาร ทางพนักงานสอบสวนของเรามีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการศาลทหารเป็นผู้พิจารณา ก่อนให้ศาลทหารเป็นผู้พิจารณา ลงโทษตามกฎหมาย

8_3

ขณะที่ในวันนี้มีร้อยเอกทหาร ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของร้อยโทผู้ต้องหาเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นและยอมรับว่าประจักษ์พยานหลักฐานแน่นหนา แต่ตนเองก็แปลกใจ ในวันที่ตนได้พูดคุยกับร้อยโทผู้ต้องหาและสอบถามเหตุการณ์เขา เขาก็ยังปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ วันนี้ได้มาดูการตรวจค้นและเจอหลักฐานต่างๆ ในห้องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนยอมรับว่า คดีนี้คงดิ้นไม่หลุดแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส