"ทนายตั้ม" หวั่น คกก.ที่นายกฯตั้งสอบ ฟอกขาวให้ "บิ๊กต่อ"

10 เม.ย. 67

ทนายตั้ม” ไม่เชื่อมั่น คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งสอบคดี 2 บิ๊กตำรวจ หวั่นฟอกขาวให้ “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์”

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน นำหลักฐานและพยานเข้าให้ข้อมูลกับพลตำรวจเอกวินัย ทองสอง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ผู้ทรงคุณวุฒิในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้น

โดยทนายตั้ม บอกว่า หลังให้ข้อมูล และเจอกับคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ที่เป็นผู้ใหญ่ พร้อมกับส่งเอกสารชุดเดียวกัน รวมทั้งพยาน 2 คนที่มา ก็เป็นคนเดียวกันกับก่อนหน้านี้ รวมถึงคณะกรรมการของพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ...

แต่ทนายตั้ม บอกว่า มั่นใจการทำงานของคณะกรรมการท่านเรวัตมากกว่า คณะกรรมการที่นายกตั้งขึ้นมา

เพราะคณะกรรมการของท่านเรวัช  รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่จะมาแทรกแซงได้ ทำงานโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม

แต่คณะกรรมการชุดที่นายกฯตั้งขึ้นมา ส่วนตัวไม่ค่อยมีความมั่นใจ เพราะกลัวว่าจะคณะกรรมการชุดนี้ จะกลายมาเป็นที่ฟอกขาว ให้กับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล  เพราะเราทราบกันดีว่านายกฯ กลัวและเกรงใจ พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์และเลขาธิการพระราชวัง  ซึ่งเป็นพี่ชายของพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และคณะกรรมการมีแค่ 3 ท่าน ก็ไม่รู้ว่าผลออกมา จะเป็นการช่วยฟอกตัวให้กับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์หรือไม่ พร้อมทั้งไม่ได้กำหนดระยะเวลาผลสอบ

“ทางคณะกรรมการไม่ได้รับปาก ว่าพยานที่ตนเองพามาร้องและเอกสารที่นำมาครบ รวมถึงเส้นทางการเงินก็ครบ ก็ไม่รู้ว่าจะมาแถลง ให้เมื่อไหร่ แล้วจะแถลงช่วยใครหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่ผมกังวล”

 

ทนายตั้ม ยืนยันว่า ไม่ได้มาในนามฝั่งทนายของบิ๊กโจ๊ก หรือมาทางฝ่ายใคร แต่ตนเองได้แจ้งความดำเนินคดีกับ “บิ๊กต่อ” พลเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล เรื่องของการฟอกเงิน ในฐานะพลเมืองดีไม่เกี่ยวกับฝ่ายไหน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส