หนุ่มแชร์ประสบการณ์ แดดร้อนจัดไฟลุกไหม้ จยย.หวิดไหม้บ้าน

9 เม.ย. 67

 

หนุ่มโพสต์เตือนภัย แดดร้อนจัดทำไฟลุกไหม้จยย. หวิดไหม้บ้านซ้ำ เคราะห์ดี เพื่อนบ้านช่วยดับทัน 

จากกรณีชายคนหนึ่งโพสต์ภาพรถจักรยานยนต์ เสียหายจากไฟลุกไหม้ เพราะอากาศและแดดที่ร้อนจัด โดยระบุว่า "เตือนภัยหน้าร้อน เก้าอี้สแตนเลส ทำให้เสียทรัพย์ได้ เก้าอี้วางไว้ข้างรถบวกกับอุณหภูมิประเทศไทยขณะนี้ สะท้อนเข้ารถไฟไหม้ได้

ทีมข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายวรพล ขัตติยโยธิน ทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ย่านราชพฤกษ์ เราจึงลงพื้นที่ไปและได้พูดคุยกับเขา โดยนายวรพล พาเราเดินดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้มีแค่รถจักรยานยนต์ แต่บ้านที่เขาอยู่อาศัยเกือบจะถูกไฟไหม้ไปด้วย โดยไฟที่ลุกไหม้ มีความสูงเกือบเท่าหลังคาหน้าบ้าน ที่สูง 3 เมตรกว่า และรุนแรงจนทำให้รถจักรยานยนต์ เสียหายไปครึ่งคัน  เขาบอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงประมาณ เกือบบ่าย 2 เขาออกไปกินข้าวนอกบ้าน แต่จู่ ๆ เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ไฟที่บ้านลุกไหม้ จึงรีบกลับมาดู พบรถจักรยานยนต์เสียหายไปเกือบครึ่งคัน และหลังคาหน้าบ้าน เสียหายถูกไฟไหม้ ซึ่งนับว่าเคราะห์ยังดีที่เพื่อนบ้านมาเห็นและช่วยดับทัน

นายวรพล บอกว่า จากการสันนิษฐานของตัวเอง ประกอบกับวัตถุที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเชื่อว่า เก้าอี้สแตนเลส น่าจะทำปฎิกิริยากับความร้อนของแสงแดดที่ตกกระทบลงมา จนทำให้เกิดความร้อนและติดไฟลุกไหม้ และเพื่อความแน่ใจว่าสิ่งที่ตัวเองคิดไว้เป็นความจริง วันนี้ช่วงเวลาใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุ  เขาได้ทดลองเอาเก้าอี้ตัวเดิมที่มีรอยไหม้ มาวางจุดเดิม และนำลังกระดาษมาวาง ซึ่งช่วงเวลานั้น แดดจะตกกระทบพอดี และเพียง 5 นาที ลังกระดาษก็ติดไฟและไหม้  จึงเชื่อว่านี่น่าจะเป็นสาเหตุ

ส่วนมูลค่าความเสียหายครั้งนี้รถจักรยานยนต์ประเมิณจากช่าง ประมาณ 1-2 หมื่นบาท ส่วนหลังคาก็ประมาณ 1-2 หมื่นบาท เช่นกัน รวมแล้วประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท จึงอยากนำเรื่องราวมาแชร์กับคนอื่นๆ

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส