สลด พ่อแม่ลูก ลื่นตกหนองน้ำลึก 5 เมตร ดับอนาถยกครัว 3 ศพ

9 เม.ย. 67

สลด พ่อแม่ลูก กลับจากไปหาปลาที่นา แวะล้างตัวหนองน้ำลึก 5 เมตร ก่อนลื่นพลัดตก ดับอนาถยกครัว 3 ศพ ชาวบ้านเล่าอาถรรพ์ จุดนี้คร่ามาแล้ว 4-5 ชีวิต 

วันที่ 9 เม.ย. 67 ที่ จ.มหาสารคาม ร.ต.อ.สุระไชย ดำพลงาม ร้อยเวร สภ.บรบือ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 3 รายเป็นพ่อแม่ลูกกัน ที่บริเวณหนองน้ำภายในหมู่บ้านซองแมว ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม 

ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ กู้ภัยตักศิลามหาสารคาม นำนักประดาน้ำออกค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ และแพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือให้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

สลด พ่อแม่ลูก ลื่นตกหนองน้ำลึก 5 เมตร ดับอนาถยกครัว 3 ศพ

โดยในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์กว่า 100 คน พบว่ามีร่างของนางจำรัตร มูลเหลา อายุ 51 ปี ลอยขึ้นมาอยู่ที่ริมตลิ่งแล้ว  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำมาพักไว้ที่บนถนน ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ และกู้ภัยตักศิลามหาสารคาม ได้ติดตั้งชุดอุปกรณ์ดำน้ำ ก่อนงมหาร่างผู้สูญหาย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงก็พบร่างของ นายเรืองฤทธิ์ รังเพีย อายุ 71 ปี  

จากนั้นอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบร่างของนายภูวดล เทียมสระคู อายุ 19 ปี เป็นลูกติดของนางจำรัตร ซึ่งอีก10 วัน นายภูวดลก็จะมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์  

สลด พ่อแม่ลูก ลื่นตกหนองน้ำลึก 5 เมตร ดับอนาถยกครัว 3 ศพ

สอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุทราบว่า ทั้งสามคนเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยนายเรืองฤทธิ์  เป็นชาวบ้านซองแมวได้แต่งงานใหม่และอยู่กินกับนางจำรัตร มานานกว่า 10 ปี โดยมีลูกติด 1 คน คือนายภูวดล มีสติไม่สมประกอบ มีความพิการทางร่างกายและสติปัญญา คาดว่าทั้ง 3 คนไปหาปลาที่สระในที่นาของตัวเอง และกำลังกลับบ้าน จึงมาแวะล้างตัวที่หนองน้ำแห่งนี้ ก่อนที่จะมีใครคนใดคนหนึ่งจมน้ำ และอีก 2 คนก็เข้าไปช่วย ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ราย 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า จุดบริเวณที่พบศพนายเรืองฤทธิ์ และนายภูวดล อยู่ห่างจากตลิ่งออกไปประมาณ 10 เมตร น้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร ลักษณะพื้นน้ำเป็นแบบสโลปลงไป ซึ่งทั้งสองศพ อยู่ไม่ห่างกันมากนัก คาดว่านางจำรัตร คนเป็นแม่จะจมน้ำเป็นคนแรก เพราะว่าศพลอยขึ้นมาก่อน จากนั้นสามีน่าจะลงไปช่วย พอลูกเห็นลูกก็ลงไปช่วยอีก ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ศพ 

สลด พ่อแม่ลูก ลื่นตกหนองน้ำลึก 5 เมตร ดับอนาถยกครัว 3 ศพ

นายละมุน ภูเลื่อนลม อายุ 73 ปี ชาวบ้านซองแมว และเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ตนขับรถผ่านมา เห็นรถไถนาเดินตามแบบมีพ่วงหลังจอดอยู่ริมตลิ่ง แต่ว่าไม่ได้ดับเครื่องยนต์  แต่ไม่เห็นใครเลยก็แปลกใจ จึงได้มองลงไปที่หนองน้ำ ก็พบศพของนางจำรัตรลอยขึ้นมาอยู่ริมตลิ่งแล้ว และเห็นรองเท้าถอดอยู่ริมตลิ่งอีก 2 คู่ คาดว่าจะมีคนอยู่ในน้ำอีก  ก็เลยขับรถเข้าไปเรียกคนในหมู่บ้านออกมาช่วยกันตามหา และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมาหนองน้ำแห่งน้ำเคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ศพ โดยศพล่าสุดจมน้ำตายเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว พอมาวันนี้จมน้ำตายทีเดียวพร้อมกันถึง 3 ศพ 

สลด พ่อแม่ลูก ลื่นตกหนองน้ำลึก 5 เมตร ดับอนาถยกครัว 3 ศพ

ด้าน น.ส.วันวิสา วงจันทา หลานของนายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปธุระในตัวอำเภอ มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าลุงกับป้าจมน้ำเสียชีวิต ตนได้รีบกลับมาดู โดยก่อนเกิดเหตุ คาดว่าลุงกับป้าและน้องทั้งสามคนออกไปจับปลาที่สระน้ำในที่นาของตนเองเพื่อมาทำอาหาร เนื่องจากหนองน้ำเริ่มแห้งขอด ระหว่างทางกลับบ้านา คาดว่าทั้ง3คนจะลงล้างตัว และเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้ทั้งสามคนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาลุงกับป้าก็มาแวะล้างตัวเป็นประจำ พร้อมทั้งตักน้ำไปรดผักที่สวนด้วย ไม่คิดว่าว่าจะจมน้ำเสียชีวิตทั้งครอบครัว  

ซึ่งหลังจากที่แพทย์เวร รพ.บรบือ ทำการชันสูตรศพทั้งสามเรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ทางหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ ได้จัดหาโลงศพทั้ง 3 ใบ เพื่อบรรจุร่างของผู้ตาย และนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านซองแมวต่อไป 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส