เร่งส่งงานซ่อมป้ายก่อนสงกรานต์ ลุง 75 ไฟถูกช็อตดับคาซุ้มสูง 10 เมตร

8 เม.ย. 67

ลุงวัย 75 ปี รับเหมาทาสีและแต่งซุ้มประตูทางเข้า - ออกหมู่บ้านให้เสร็จก่อนสงกรานต์ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตสลด คาซุ้มสูงกว่า 10 เมตร

 

วันที่ 8 เมษายน 67 เวลา 12.00น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.ร่อนทอง มีชาวบ้านถูกไฟซ็อตเสียชีวิต ตัวคาอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้าน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยวังกรูดสตึก

ที่เกิดเหตุพบร่างชายทราบชื่อต่อมานายทนงศักดิ์ กันยาลัง อายุ 75 ปี ลักษณะคว่ำหน้า มือกอดโครงเหล็กของซุ้มประตูหมู่บ้าน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

1712573541173

แต่เกิดปัญหาเนื่องจาก อบต.ร่อนทอง ไม่มีรถกระเช้าขึ้นไปเอาร่างผู้เสียชีวิตได้ จึงประสานรถกระเช้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสตึกเพื่อให้มาช่วยเหลือ โดยระหว่างการรอรถของการไฟฟ้า ญาติผู้เสียชีวิตกับเจ้าหน้าที่ อบต.มีปากเสียงกัน เพราะญาติผู้ตายต้องการให้นำร่างออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็ว เพราะหวังรอดชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเพราะเป็นจุดอันตราย

ผ่านไปกว่า 2 ชม.เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงนำรถกระเช้ามาช่วยนำร่างลงมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัยตรวจสอบเบื้องต้น พบมีรอยถูกไฟไหม้บริเวณหน้าอกและแขน ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะเผลอเอามือไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กับซุ้มประตูหมู่บ้าน จึงเกิดการช็อตดังกล่าว

1712573629808

สอบถามนางประดับ บุตรสุด อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า สามีรับงานปรับปรุงติดสติกเกอร์ชื่อหมู่บ้านและทาสีซุ้มประตูทางเข้าและทางออกหมู่บ้าน จำนวน 2 ซุ้ม ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จก่อนเทศกาลสงกรานต์ ในราคา 6,000 บาท

สามีบอกว่าจะทำให้เสร็จภายในระยะเวลา 3 วัน เพื่อให้ทันผ้าป่าของหมู่บ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซุ้มประตูปากทางเข้าหมู่บ้านได้ทำเสร็จแล้ว ช่วงเช้าสามีบอกให้หลานที่ทำอยู่ด้วยไปเก็บงาน ส่วนตนเองจะเร่งทำซุ้มประตูท้ายหมู่บ้านให้เสร็จภายในวันนี้ ต่อมาได้มีชาวบ้านไปบอกที่บ้านว่าสามีอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้าน คล้ายกับถูกไฟฟ้าช็อตจึงวิ่งออกมาดู

ที่ผ่านมาตนพยายามห้ามไม่ให้รับงานเพราะชราแล้ว แต่สามีไม่ฟังยังรับงานเหมาต่อ โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับชุมชน เช่นเดียวกับครั้งนี้ 2 ซุ้ม รับงานมาเพียง 6,000 บาท หักค่าลูกน้องแทบไม่เหลือเงิน แต่สามีชอบทำงานช่วยเหลือ เพราะเคยเป็นสมาชิกอบต.มาก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส