ชายชื่อแปลกรอรับนายกฯ ตำรวจถึงกับอ้าปากค้างอ่านชื่อไม่ออก

8 เม.ย. 67

ชายชื่อแปลกรอรับ”เศรษฐา”ในวัดพระมหาธาตุเมืองคอน ทำเอาตำรวจรีบคว้าตัวออกจากวัดก่อนนายกมาถึง แต่ต้องอ้าปากค้างเพราะอ่านชื่อไม่ออก

ที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราความเรียบร้อยภายในบริเวณวัดก่ อนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงปรากฏว่า เมื่อตรวจมาถึงบริเวณใต้ต้นไม้หน้าวิหารหลวง ก็พบมีชายคนหนึ่งท่าทางไม่ปกติคล้ายๆคนป่วยจิตเวช นั่งอยู่ใต้ต้นไม้สะพายกระเป๋าและสวมหมวกกันน็อกสีเขียว ด้านบนหมวกมีโลโก้ตราของสำนักนายกรัฐมนตรี

ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถาม แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามถกเถียงตำรวจว่า มาจับเขาทำไม และบอกว่าตนเองขี่รถจักรยานยนต์สีชมพูจากจ.สงขลาเพื่อมาเที่ยวที่ จ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น

จากนั้นตำรวจได้ขอดูบัตรประชาชนปรากฏว่า เมื่อชายคนนี้เอาบัตรออกมาให้ดู ตำรวจถึงกับอ้าปากค้าง งงกับชื่อของชายคนนี้ และพยายามช่วยกันอ่านหลายรอบ ก็ไม่มีใครอ่านได้ว่าชื่ออะไรกันแน่

ชื่อตามบัตรประชาชนระบุว่า นายพัลลภภูภิสังฆ์ศาร์ ฐหณ์บริฒ์ณังอายุ 50 ปี เป็นชาวอ.เมืองจ.สงขลา ตำรวจจึงรีบพาตัวชายชื่อแปลกคนนี้ออกจากวัด พร้อมยกรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายรถสายตรวจไปยังสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อทำประวัติเบื้องต้น และตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ว่าเป็นรถถูกฎหมายหรือไม่ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

ขณะที่แม่ค้าบริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารคนหนึ่งบอกว่าชายคนนี้มาพักอาศัยบริเวณหน้าวัดพระมหาธาตุฯประมาณ 1 อาทิตย์แต่ไม่เคยทำร้ายใครชาวบ้านจะให้อาหารกินเป็นประจำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม