รับไม่ได้ ต่างชาติภูเก็ตจุ๊กกรู๊โชว์ ซัด ฟรีวีซ่าทำมาตรฐาน นักท่องเที่ยวต่ำ

8 เม.ย. 67

 

รับไม่ได้ ต่างชาติภูเก็ตจุ๊กกรู๊โชว์กลางวันแสกๆ วอนหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแล ซัด ฟรีวีซ่าทำมาตรฐาน นักท่องเที่ยวต่ำ 

จากกรณี โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ชาวต่างชาติชายหญิงคู่หนึ่ง คล้ายกับกำลังทำกิจกรรมสัมพันธ์สวาทกัน บนเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล ที่หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยไม่แคร์สายตาของคนแถวนั้น 

ต่อมาวันที่ 8 เม.ย. 67 ร.อ.เจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า ตนเห็นคลิปแล้วเมื่อวานนี้ มันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ตอนนี้เรื่องลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ไม่ใช่แต่พื้นที่ ต.กะรนอย่างเดียว ซึ่งทั่ว จ.ภูเก็ตก็จะมีภาพเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ ทำให้วัฒนธรรมของเราเสียหายมาก ก็อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามากำกับดูแลให้จริงจัง 

ร.อ.เจด็จ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวของนักท่องเที่ยว เราพอยอมรับได้ว่า ถ้าแต่งตัวทูพีซไม่มีเสื้อคลุมเดินอยู่ตามชายหาดก็พอที่จะอนุโลมกันได้ แต่หากในเมือง ในตลาดที่มีคนจำนวนมากเดินพลุกพล่านก็ควรที่จะให้เกียรติสถานที่ ด้วยการสวมเสื้อคลุมทับก็ดูดีมาก แต่เมื่อวานนี้ตนยังเห็นประเภทนักท่องเที่ยวแต่งตัวทูพีซออกมาเดินอยู่ในตลาด หรือในที่ชุมชน จึงได้กำชับให้ฝ่ายปกครองของเทศบาลเทศบาลตำบลกะรนเขียนข้อความตัวหนังสือไปติดเป็นป้าย เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไว้แล้ว 

ร.อ.เจด็จ กล่าวว่า อีกเรื่องหนึ่งที่เห็นกันอยู่เป็นประจำคือ การที่นักท่องเที่ยวขี่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะไปเช่ารถที่เป็นรถคันใหญ่ บิ๊กไบค์ขี่กันแบบไม่ระมัดระวัง ตอนนี้ชาวบ้านไม่ต้องระวังคนไทยชนแล้ว ระวังชาวต่างชาติชนอย่างเดียว เพราะคนพวกนี้ไม่เคารพกฎ และกติกาของประเทศเรา 

“ช่วงนี้ฟรีวีซ่า นักท่องเที่ยวน่าจะคุณภาพค่อนข้างจะไม่ได้มาตรฐาน หรือค่อนข้างต่ำกว่าเกณฑ์ เพราะฉะนั้นก็อยากจะฝากให้หน่วยงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามากำกับดูแลให้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ตั้งแต่ต้นทางมาจนถึงปลายทาง ซึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นปลายทางแล้ว เราก็ต้องช่วยกันดูแล เพื่อไม่ให้มันเสื่อมเสียมากไปกว่านี้”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส