แห่เซลฟี่ฝูงแมงกะพรุนยึดทะเลกระบี่กลายเป็น ทะเลสีชมพู

8 เม.ย. 67

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ฝูงแมงกะพรุนยึดทะเลกระบี่กลายเป็น ทะเลสีชมพู

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. กลายเป็นกระแสในสังคมโซเชียลของชาวกระบี่ เมื่อมีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ high on dreams โพสต์ภาพขณะกำลังเซลฟี่บนเรือกลางทะเล โดยมีภาพด้านหลังเป็นแพแมงกะพรุนลอยอยู่เต็มผิวน้ำ เหมือนมีก้อนวุ้นลอยอยู่ จนน้ำทะเลบริเวณดังกล่าวดูกลายเป็นสีชมพู ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

ส่วนใหญ่ต่างแสดงความเห็นว่าเป็นภาพที่สวยงาม ทำให้บางคนถึงกับอยากมาเห็นกับตาตัวเอง กลายเป็นภาพแปลกตาของผู้คนที่พบเห็น ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า “ทะเลสีชมพูที่กระบี่ เอาจริงตื่นตาตื่นใจมาก มีน้องแมงกระพรุนเต็มเลย ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนสวยอะ“

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงปรากฎการณ์ดังกล่าว จากนายศิริวัฒน์ สืบสาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ทราบว่าปรากฎการณ์ดังกล่าว เป็นภาพที่พบเห็นเกือบทุกวันในช่วงนี้ เพราะน้ำทะเลมีแพลงตอนสีเขียว หรือแพลงตอนบลูมเยอะมากขึ้น ทำให้แมงกะพรุนลอยขึ้นมาจำนวนมาก ช่วงนี้จะพบมากตามเกาะในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ทั้งเกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย และหมู่เกาะห้อง โดยแมงกะพรุนที่พบส่วนใหญ่จะเป็นแมงกะพรุนลอดช่อง จะมีพิษอ่อนๆ อาจทำให้ผู้สัมผัสมีอาการแสบร้อนได้

ส่วนสาเหตุอีกอย่างที่ทำให้ปีนี้แมงกะพรุนเยอะผิดปกติ น่าจะเป็นเพราะไม่มีผู้ประกอบการรับซื้อแมงกะพรุนไปส่งขาย เพราะหากเป็นช่วงปกติจะมีเรือชาวบ้านหลายร้อยลำ ออกตักแมงกะพรุนไปขายให้พ่อค้าที่รับซื้อ แต่ในปีนึ้เกิดปัญหาการร้องเรียน เรื่องจุดรับซื้อปล่อยน้ำเสียลงทะเล จึงอาจเป็นสาเหตุให้พ่อค้ารับซื้อแมงกะพรุนไม่เข้ามาเปิดจุดรับซื้อเหมือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว หากพบเห็นแมงกะพรุนจำนวนมากในทะเลอย่าเอามือไปจับขึ้นมา เพราะหากไปสัมผัสอาจทำให้แพ้พิษของมันไดั.

 

ขอบคุณภาพ เพจ high on dreams

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส