ลุง 64 ปี ออกหาของป่าดวงซวย ถูก กระทิงไล่ชนดับอนาถกลางป่า

8 เม.ย. 67

ลุง 64 ปี ออกหาของป่าดวงซวย ถูก กระทิงไล่ชนดับอนาถกลางป่าชัยภูมิ เจ้าหน้าที่หามศพออกมาทุลักทุเล นานกว่า 2 ชั่วโมง  

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 67 พ.ต.ต.ภิรมย์ ฤาชา สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง ได้รับแจ้งจากนายเผด็จ พลวงนอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.ร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลายว่า มีเหตุชาวบ้านถูก กระทิงชนเสียชีวิตในป่าผาผึ้ง บริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย ขณะออกหาของป่ากับเพื่อน และสุนัขคู่ใจ 3 ตัว 

หลังเกิดเหตุเพื่อนที่ไปด้วยเห็นเหตุการณ์ และวิ่งออกจากป่ามาแจ้งผู้นำชุมชนรับทราบ จากนั้นจึงได้ประสานชุดกู้ชีพของเทศบาล ต.ทุ่งลุยลาย กู้ภัยร่วมกตัญญูคอนสารเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.4 และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียวเข้าตรวจสอบ พร้อมกับรายงานให้ นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอคอน สารรับทราบต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าอย่างทุลักทุเลกว่าจะเข้าถึงจุดเกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุในเขตพื้นที่ป่าผาผึ้งบริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบร่าง นายประสิทธิ์ สง่าสันเทียะ อายุ 64 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในจุดเกิดเหตุใน สภาพถอดเสื้อสวมกางเกงขายาวสีดำ ที่ขาขวาท่อนล่างมีบาดแผลขนาดใหญ่ โดยมีผ้าขาวม้าวางผิดบาดแผลอยู่

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าโดยด่วน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นอีก ซึ่งการเคลื่อนย้ายศพต้องใช้วิธีห่อผ้าแล้วมัดหามออกจากป่าด้วยความอยากลำบาก เพราะต้องเดินผ่านโขดหิน และป่าเขาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงเดินออกจากมาได้ก่อนจะส่งร่างไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.คอนสาร พร้อมกับติดต่อญาติมารับร่างกลับบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายและเพื่อน 1 คน พร้อมสุนัข 3 ตัวออกไปหาของป่าด้วยกัน ระหว่างเดินหาของป่าได้เจอกับ กระทิง วิ่งไล่ชนสุนัข และสุนัขวิ่งมาหาเจ้าของคือ นายประสิทธิ์ จากนั้น กระทิงได้พุ่งชนเข้าร่างกายของนายประสิทธิ์อย่างแรง จนร่างกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร เพื่อนที่ไปด้วยกันอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร เพื่อนจึงไม่เป็นอะไร 

จากนั้นจึงได้รีบวิ่งออกจากป่ากลับมาบอกญาติพี่น้องให้ทราบญาติจึงพาไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมรายงานนายอำเภอคอนสารรับทราบ จากนั้นจึงประสานนายวีรยุทธ ทัดโกสุม ปลัดป้องกันเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าผาผึ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง นายเซ็งกัง แซ่ลิ้ม กำนัน ต.ทุ่งลุยลายหน่วยกู้ภัยเทศบาลทุ่งลุยลายหน่วยกู้ภัยคอนสารเข้าไปตรวจสอบ และนำร่างผู้เสียชีวิตรออกมาจากที่เกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลคอนสารพิสูจน์ และให้ญาติได้รับศพมาบำเพ็ญกุศลดังกล่าวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส