สกัดเด็กแว้นแฝงคราบนักบุญ 2 ล้อ ทำเท่ห์โชว์ยกล้อ แต่งท่อซิ่งเสียงดัง

7 เม.ย. 67

เด็กแว้นในคราบนักบุญ 2 ล้อสร้างความเดือดร้อนรำคาญ แต่งซิ่งท่อดัง ยกล้อ ทอดผ้าป่า ทำชาวบ้านเดือดร้อน


ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่สายตรวจ  ออกตรวจสอบกลุ่มรถจักรยานยนต์ จำนวนมาก ที่รวมตัวกันมาทำกิจกรรมทำบุญ โดยใช้ถนนสายมาลัยแมน มุ่งหน้าดอนเจดีย์ เพื่อเข้าพื้นที่แต่ได้วางกำลังอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงศีรษะเกษ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรีมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเพื่อผ่านบริเวณแยกไฟแดงเป็นกลุ่มกลุ่มละประมาณ 10-20 คัน รวมกว่า 200 คัน ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่นแต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนสั้น ไม่สวมหมวกกันน็อกจึงเรียกตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ส่วนมาก สภาพแต่งซิ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ใบขับขี่ไม่มี ท่อไอเสียเสียงดัง ตำรวจจึงออกใบสั่งให้เสียค่าปรับ ฃ

พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจรสภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขี่รถจักรยานยนต์กว่า 200 คัน มาทำบุญทอดผ้าป่าในพื้นที่ตำบลสระแก้วซึ่ งเป็นพื้นที่ติดกันสร้างความเดือดร้อนรำคาญจึงสั่งการให้นำกำลังออกตรวจสอบเพื่อดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนก็พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากรวมกลุ่มกันตามที่ได้รับแจ้งซึ่งส่วนหนึ่งก็ตั้งใจไปทำความดีแต่จากการตรวจสอบพบว่าวัยรุ่นจำนวนมากขับรถที่มีอุปกรณ์ไม่ครบเช่นอุปกรณ์ส่วนควบแผ่นป้ายทะเบียนไม่ติดไม่สวมหมวกกันน็อกท่อไอเสียเสียงดัง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่
จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนโดยใช้ความละมุนละม่อมในการปฏิบัติพร้อมอธิบายให้กลุ่มวัยรุ่นได้เข้าใจถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองของวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะแต่งท่อเสียงดังซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นซึ่งผู้ปกครองก็จะมีความผิดด้วย

จากการสอบถามวัยรุ่มที่ร่วมขบวนทราบว่าวัยรุ่นที่มาทำบุญมาจากทั่วสารทิศ และนัดหมายกันทางโซเชียลบางกลุ่มหลังทำบุญเสร็จก็ไปเที่ยวต่อบางก็เดินทางกลับ แต่ระหว่างทางวัยรุ่นบางคนก็เบิ้ลเครื่องยกล้อโชว์ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส