กองทัพบก แจง เหตุพลทหารโพสต์คลิป หนีเทียวแล้วโดนสิบเวรตื้บ

6 เม.ย. 67

กองทัพบกชี้แจง กรณี พลทหารโพสต์ถูกสิบเวรตื้บ ยอมรับเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง มีการถีบพลทหารที่หนีเที่ยวกลับมาแล้วมีอาการมึนเมาก้าวร้าว

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีพลทหารโพสต์คลิปวิดีโอร้องถูกทำร้ายร่างกายในหน่วยทหาร จากที่ปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ ในกรณีพลทหารโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในหน่วยทหาร และกล่าวว่ามีพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย กองทัพบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ตามคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย. 67  ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก โดยเป็นเหตุการณ์ที่สิบเวรทำการลงโทษพลทหาร ที่กลับมาจากการหลบหนีออกนอกหน่วย และมีอาการเมาสุรา ในระหว่างการลงโทษพลทหารนายหนึ่งได้แสดงอาการก้าวร้าวขัดขืนขึ้น สิบเวรจึงเกิดความโมโหและทำการถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น หลังจากนั้นพลทหารที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่องในทันทีที่เกิดเหตุ และถ่ายวิดีโอไว้ดังที่ปรากฏในข่าว

ซึ่งผู้บังคับกองร้อยได้แจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุในขั้นต้น พร้อมทั้งกักบริเวณสิบเวรดังกล่าว รวมถึงนำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุราไปขัง ณ กองรักษาการณ์เพื่อป้องกันการวิวาทและรอให้หายจากอาการมึนเมาจึงจะดำเนินการสอบสวน ปัจจุบันหน่วยอยู่ในระหว่างสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง และจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดเมื่อได้ข้อสรุป ทั้งนี้กองทัพบกจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่ายโดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการ โดยเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส