ชื่นชม จนท. เก็บสร้อยทอง พร้อมพระเลียมทอง หนัก 3 บาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวครบ

6 เม.ย. 67

 

ชื่นชม จนท.อุทยานสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวครบ มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพเจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลียมทองหนัก 3 บาท มูลค่ากว่า 120,450 บาท ที่นักท่องเที่ยวทำตกหาย ขณะลงเล่นน้ำ ที่ชายทะเลหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนำส่งคืนให้ถึงมือเจ้าของที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวกทม.นั้น 

วันที่ 6 เม.ย. 67 นายธเนศ สุขสม อายุ 55 ปี ตำแหน่ง รักษาความปลอดภัย ลูกจ้างประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 24 มี.ค. ตนมาเข้าเวรที่สำนักงาน จากนั้นได้มีพ่อค้าริมหาดชะอำวิ่งมาแจ้งว่านักท่องเที่ยวทำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมพระเลียมทอง 1องค์ หล่นหายในทะเลบริเวณชายหาดหน้าโรงแรม 

ตนจึงไปดูที่เกิดเหตุ แต่หาไม่ได้ เพราะน้ำทะเลขึ้นสูง วันที่ 25-26 มี.ค. วิ่งมาดูอีกรอบ แต่ก็หาไม่ได้ เพราะน้ำขึ้นสูงระดับหน้าอก จนถึงวันที่ 4 เม.ย. ไปดูอีกรอบ พบว่าน้ำลงแค่เอว จึงนำเครื่องค้นหาโลหะลงไปหาก็พบว่าสร้อยคอทองคำจมทรายลึกประมาณ 50 เซนติเมตร จึงนำขึ้นมา ก่อนแจ้งนักท่องเที่ยวชาวกทม.มารับสร้อยคอทองคำกับตนที่ อ.ชะอำ

โดยนักท่องเที่ยวไปมอบเงินสดให้ตน 15,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจในครั้งนี้ ตนว่าความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ และอาชีพเป็นสิ่งสำคัญ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส