รวบผู้ต้องหายิงคนตายคาโบกี้ พร้อมอาวุธปืนคาอยู่ที่เอว หลังตั้งใจขึ้นรถไฟหลบหนี

6 เม.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหายิงคนตายพร้อมอาวุธปืนคาเอว คาโบกี้รถไฟ หลังตั้งใจหลบหนีออกนอกพื้นที่

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปรฟ.บช.ก.) จับกุม นายณัฐวุฒิ หรือภาส คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสงวน ชาวสวนลำไย เสียชีวิต ในพื้นที่ของ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.472/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 2567 ในความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร”

ได้หลบหนีมากับบนขบวนรถด่วน รถไฟเที่ยวขาล่อง ขบวนที่ ข.52 (เชียงใหม่ - กรุงเทพอภิวัฒน์) เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุมขบวนรถไฟ ขบวนที่ ข.52 จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่า นายณัฐวุฒิ นั่งอยู่ในขบวนรถไฟคันที่ 9 ที่นั่งหมายเลข 25 จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อร่วมจับกุม ในขณะที่ขบวนรถไฟจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเด่นชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปรฟ.บช.ก. และ สภ.เด่นชัย จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแสดงหมายจับเข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ ในทันที หลังจากที่สามารถควบคุมตัวได้แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นตัว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้าลักษณะพร้อมใช้งาน และพบเครื่องกระสุน ขนาด .22 จำนวน 7 นัด ที่กระเป๋ากางเกงข้างขวาตัวที่ นายณัฐวุฒิ สวมใส่อยู่

จากการสอบสวนปากคำ นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่าตนเองเป็นคนที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสงวน ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จริง โดยได้ใช้อาวุธปืนกระบอกที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบนั้นในการก่อเหตุ และหลังจากก่อเหตุแล้วตนเองก็ตั้งใจจะเดินทางออกนอกพื้นที่ โดยรถไฟเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไม่รอด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายณัฐวุฒิ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส