"เฉลิมชัย" หน.พรรคประชาธิปัตย์ ท้า "เศรษฐา" เปิดชื่อ สส.ดีลข้ามห้วยร่วมรัฐบาล ลั่นอย่าพูดส่งเดช

5 เม.ย. 67

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท้า "นายกฯ เศรษฐา" เปิดชื่อ สส.เปิดดีลลับ ข้ามห้วยร่วมรัฐบาล ลั่นเป็นผู้นำอย่าพูดส่งเดช

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1712306832010

นายเฉลิมชัยได้เผยถึงกระแสที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ได้พูดในสภาว่ามี สส.จากพรรคประชาธิปัตย์ มาเจรจาขอร่วมรัฐบาล โดยบอกว่าตนในฐานะหัวหน้าพรรคเชื่อว่าไม่ใช่คนจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน อยากให้ไปถามนายเศรษฐาว่าไปเอาข่าวมาจากไหน ตนก็อยากทราบเหมือนกันว่าใครเป็นคนไปคุย ข่าวนี้ออกมาก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2-3 วัน ก็ฝากพี่น้องประชาชนไปช่วยกันคิดว่าปล่อยมาทำไม นายเศรษฐาเป็นถึงนายกรัฐมนตรีจะพูดจาส่งเดชไม่ได้ ก็ต้องพูดให้ชัดเจนว่าใครไปคุยแล้วคุยกับใคร ประชาธิปัตย์มีข้อบังคับพรรคว่าในการที่จะไปร่วมรัฐบาลจะต้องมีการประชุมพรรคก่อน ใครคนใดคนหนึ่งจะตัดสินใจหรือให้คำมั่นว่าจะเป็นรัฐบาลหรือไม่เป็นรัฐบาลไม่ได้ และคงไม่มีใครโง่ไปคุยกับคนที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจ

1712306804970

ตนอยากรู้ทำไมต้องมาปล่อยข่าวนี้ก่อนการอภิปราย มีความจำเป็นอะไรที่นายเศรษฐาต้องพูดเรื่องนี้ในสภา นายเศรษฐาถือเป็นตัวแทนประเทศไทย ตนก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ตนก็ให้เกียรตินายเศรษฐา แต่นายกฯ จะพูดส่งเดชไม่ได้ คนเป็นนายกรัฐมนตรีมีความรับผิดชอบสูง วุฒิภาวะก็ต้องสูงด้วย จะพูดอะไรที่ก่อให้เกิดความเสียหายไม่ควรทำ

1712306853156

สำหรับคำถามที่ว่าแนวโน้มที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายเฉลิมชัยเผยว่า พรรคการเมืองทุกพรรคตั้งมาก็อยากเป็นฝ่ายบริหารประเทศเพื่อนำนโยบายที่หาเสียงมาปฏิบัติ แต่ไม่ได้หมายความว่าการตั้งพรรคการเมืองจะต้องเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียว วันนี้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านขอให้เชื่อเถอะว่า ทำหน้าที่เต็มที่ไม่มีซูเอี๋ย และถ้าเราจะเป็นรัฐบาลก็ไม่มีทางเดินไปขอใครเพื่อเข้าร่วมเด็ดขาด ตนบอกเลยประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านไม่ตาย

1712306865745

นายเฉลิมชัยยังบอกอีกว่า สำหรับแนวทางการบริหารพรรคประชาธิปัตย์สิ่งแรกที่จะทำคือ ต้องยอมรับความจริงว่ายุคนี้คือยุคดิจิทัล พรรคจึงตั้งศูนย์เทคโนโลยีเพื่อสื่อสารให้ทุกคนได้รู้ว่าพรรคกำลังมีการเปลี่ยนแปลง มีการเปิดตัวทำสมาชิกพรรคโดยใช้ออนไลน์เป็นที่แรก เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาสู่พรรคมากขึ้น และยังมียุทธศาสตร์อื่นๆ เชื่อว่าหลังประชุมกรรมการบริหารพรรค เชื่อว่าภายใน 3 เดือน ก็มีจะโรดแม้ป ทิศทาง เป้าหมาย รายละเอียดที่ชัดเจนออกมา

1712306961070

ติดตามรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง กับพี่ใหม่-อิทธิพันธ์ และพี่หมู-พัชระ รายการที่จะมาเปิดทุกประเด็นฮอต เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน ทุกวันอังคารเวลา 22.30 น. และคุยกันแบบสดๆ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 15.20 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส