ชายแดนใต้ระอุ! คนร้ายซุกระเบิดในรถบรรทุกหมายสังหารทหารเจ็บ 2 นาย

5 เม.ย. 67

ไฟใต้ระอุอีก กลุ่มก่อความไม่สงบ ซุกระเบิดในรถ 6 ล้อจอดริมถนน กดบึ้มสนั่นขณะทหารขี่จยย.รักษาความปลอดภัยคณะคัดเลือกทหารเกณฑ์เจ็บ 2 นาย

 

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 5 เมย. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ ม.7 ต.ปากู หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 1 คันล้มกลางถนนซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ โดยคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง 2 นาย คือ ส.อ.ธีรพงษ์ เพรชโชติ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวและขาซ้าย และ อส.ทพ.ปิยะพงษ์ ทวีทรัพย์ใหม่ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนซ้ายและหน้าอกซ้าย ทั้งสองปลอดภัยแพทย์ได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลปัตตานี

ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุพบซากรถกระบะหกล้อ ถูกแรงระเบิดจนทำให้บริเวณห้องโดยสารพังเสียหาย นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังกระเด็นไปถูกรถยนต์เกือบ 10 คันที่จอดไว้บริเวณดังกล่าว และยังพบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิกกระจายไปทั่งบริเวณจึงเก็บไว้เป็นหลังฐาน

สอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองนายกำลังนายขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมพวกรวม 8 นาย ใช้รถจักรยานยนต์ 4 คัน เดินทางออกมาจากหน่วยเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับรถตู้ทหารพรานหญิง ซึ่งเดินทางปฏิบัติภารกิจ สนับสนุนชุดคัดการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

โดยได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่นำหน้ารถตู้ และอีก 2 คันขี่ตามหลัง ปรากฏว่าเมื่อเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณอู่ซ่อมรถ และมีรถลูกค้าจอดเสียเพื่อรอการซ่อมอยู่ริมถนนจำนวนหลายคัน

คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในห้องโดยสารรถคันดังกล่าวเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้กดชนวนระเบิดทันทีถูกกำลังพลทั้งสองนายจนได้รับบาดเจ็บ กำลังพลที่ขับนำหน้าได้รีบนำรถตู้ออกจากจุดเกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ พอ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 ได้สั่งกำลังหน่วยในพื้นที่ร่วม 3 ฝ่ายกระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุดเชือคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุในพื้นที่และเชื่อมโยงกับแกนนำในพื้นที่ จะ.นราธิวาส เนื่องจากก่อนหน้าที่มีข่าวความเคลื่อนไหวว่า กลุ่มคนร้ายมีแผนจะเข้ามาก่อกวนในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส