เลื้อยพันล้อรถ งูจงอาง ตัวใหญ่เท่าแขน กู้ภัยฯ รุมช่วยจับ แห่ส่องทะเบียนรถ

4 เม.ย. 67

เลื้อยพันล้อรถ งูจงอาง ตัวใหญ่เงามะเมื่อม ยาว 4 เมตร กู้ภัยฯ ช่วยกันจับ คอหวยไม่พลาด เลขเด็ด แห่ส่องทะเบียนรถ ลุ้นโชคงวด 16/4/67

เมื่อช่วงเวลา 05.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่ามีงูเลื้อยไปพันล้อรถ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง นายไพศาล พรนิมิตทรัพย์อายุ 40 ปี อาสากู้ภัยจุดคลองกิ่ว ผู้ชำนาญด้านการจับอรพิษพร้อมทีมงาน เตรียมอุปกรณ์บ่วงคล้องและกระสอบเดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 69/2 บ้านหมื่อนจิตร ซอย2 ม.5 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึงจ.ชลบุรี

และได้พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่สีบรอนซ์ ทะเบียน ศษ 254 กรุงเทพมหานคร ที่ล้อรถขวาด้านหลังพบงูขนาดใหญ่สีทองพันกับล้อรถไม่ยอมออกมา กู้ภัยต้องใช้เหล็กตะขอเกี่ยวเอาตัวออกมาแต่งูก็ยังพันแน่น และยังทำท่าจะเลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถ

1712229117291

หากงูมุดไปหลบข้างใต้ท้องรถได้จะทำให้เกิดความยากลำบากในการนำออกมา เนื่องจากเป็นงูจงอางมีพิษอันตราย ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน และอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชนต้องเร่งค่อยๆ ดึงงูออกมาจากล้อรถให้ได้ จากนั้นจึงใช้บ่วงเชือกคล้องที่ส่วนหัวและใช้เหล็กกดหัวงูทับซ้ำจึงสามารถจับไว้ได้

จากการตรวจสอบงูยังอยู่ในสภาพที่แข็งแรง ไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีบาดแผล จากนั้นจึงใส่กระสอบนำตัวมาที่ศูนย์กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงเพื่อชั่งน้ำหนักวัดความยาวทำประวัติเอาไว้ น้ำหนัก 6.50 กิโลกรัม ยาว3.67 เมตร สีเหลืองอมเขียวตลอดทั้งตัว

สอบถาม นายไพศาล พรมิตรทรัพย์ กู้ภัยเล่าว่าทันทีที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านก็รีบเดินทางมาพร้อมทีมงานนำเอาอุปกรณ์มาพร้อมสรรพ ยังไงก็ต้องจับตัวให้ได้เนื่องจากงูเข้ามาอยู่ในชุมชน ถ้าปล่อยเอาไว้เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น โชคยังดีที่งูไม่ได้เลื้อยหนีไปไหน

นายไพศาล ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่าบริเวณนี้ตนเองเคยมาจับงูจงอางขนาดใหญ่มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่งูมีขนาดใหญ่และลำตัวสีทองตัวที่จับล่าสุดวันนี้มีขนาดเล็กกว่า 3 ตัวก่อน มีความยาว 4.30 เมตร น้ำหนัก 12 กิโลกรัมขึ้น

ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านพบเห็นงูจงอางอยู่บ่อยครั้ง ตนเองตั้งสังเกตว่าช่วงนี้อากาศร้อนงูคงออกมาหาแหล่งน้ำ หาอาหาร ที่อยู่ของงูขาดแคลนอาหาร เนื่องจากป่าเขาแห้งแล้งจึงตระเวนหาอาหารตามที่อยู่อาศัยของบ้านคน

สำหรับงูตัวนี้คงต้องเอาไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัยของคน ตอนนี้ให้งูได้พักผ่อน รุ่งเช้าค่อยเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายน 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/04/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

1712229252211

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส