จับเฒ่าวัย 70 ปี ส่งเฮโรอีน 22 กิโลกรัม ข้ามประเทศ มูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท

4 เม.ย. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับเฒ่าวัย 70 ปี นำกล่องพัสดุอ้างเป็นเครื่องสำอางส่งส่งเฮโรอีน 22 กิโลกรัม เข้ากรุงเทพ พร้อมส่งต่อไปเกาหลี มูลค่าในไทยกว่า 10 ล้านบาท แต่ถ้าไปถึงเกาหลีจะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่หน้า สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสมพงษ์ โลธิเสน อายุ 70 ปี ชาว ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทเฮโรอีน บรรจุในกล่องครีมกันแดด จำนวน 213 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 22 กิโลกรัม มูลค่าซื้อขายในไทยประมาณ 10,800,000 บาท หากถูกนำต่างประเทศสำเร็จจะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท โดยถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 4 โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้สืบสวนขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่ส่งยาเสพติดไปยังสาธารณรัฐเกาหลี พบว่ามีต้นทางมาจาก จ.หนองคาย เกี่ยวเนื่องกับกรุงเทพฯ จึงได้กำชับให้ตำรวจหนองคายตรวจสอบ จนกระทั่งวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นการลักลอบส่งของผ่านบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จึงได้ประสานงานกัน จนพบนายสมพงษ์ นำกล่องพัสดุ ภายในบรรจุครีมกันแดด กล่องสีเหลือง 111 กล่อง และสีเขียว 102 กล่อง แจ้งความประสงค์นำส่งลูกค้าที่กรุงเทพฯ ตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่าภายในกล่องบรรจุเครื่องสำอางนั้นแท้ที่จริงเป็นกล่องบรรจุเฮโรอีน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายสมพงษ์ และยึดของกลางทั้งหมดไว้

จากการสอบสวนนายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน จ้างให้ตนนำกล่องพัสดุไปส่งตามที่อยู่ ที่ผู้ว่าจ้างให้ไว้ โดยให้เลือกใช้บริการขนส่งเอกชน ปลายทางไปกรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างครั้งละ 4,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนมาตรการต่อไปจะมีการเข้มงวดตรวจสอบเพิ่มความเด็ดขาดในการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในภาคอีสานตอนบนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส