ชาวสตูล ประกาศศักดา แห่สั่ง แกงไตปลา เมนูยอดเยี่ยม

4 เม.ย. 67

ชาวสตูล แห่สั่ง แกงไตปลา ประกาศศักดาเมนูยอดเยี่ยม แนะวิธีรับประทาน ไม่ใช่ซุป แม่ค้าลั่นกระแสตีกลับ รับออเดอร์กันรัวๆ 

วันที่ 4 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังต่างชาติได้จัดอันดับให้เมนูพื้นถิ่นปักษ์ใต้อย่าง แกงไตปลา เป็นเมนูยอดแย่ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ทำให้เกิดกระแสตีกลับ ส่งผลให้ออเดอร์เข้าหลายร้าน คนแห่สั่งกันรัวๆ ทำให้ยอดขายเพิ่มให้กับหลายร้านค้าในพื้นที่ จ.สตูล 

แกงไตปลา

ที่ร้านอาหารน้องเบียร์ ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 35 ปีที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับอาหารพื้นถิ่นปักษ์ใต้ โดยเฉพาะเมนู แกงไตปลา มียอดสั่งรัวๆ จากลูกค้า เช่นเช้านี้สั่งมาถึง 40 ชุด โดยสั่งเป็นกับข้าวบ้าง สั่งเป็นอาหารชุดทานกับหมูฮ้องเมนูพื้นที่บ้าง ก็สั่งทานกับขนมจีน ทำให้เมนูที่ต่างชาติบอกว่าเป็นเมนูยอดแย่ แต่ในภาคใต้กับเป็นเมนูยอดเยี่ยม และทำเงินสร้างงานให้กับหลายร้านค้า 

แกงไตปลา

นางอุไรวรรณ ธนพันธ์ แม่ครัวมือหนึ่งของร้านอาหารน้องเบียร์ บอกว่า สูตรความอร่อยของ แกงไตปลาอยู่ที่เครื่องแกง และไตปลาที่ใช้ของแต่ละครัว ที่ร้านจะใช้ไตปลาจรวด และเครื่องแกงที่ทำเองแบบสดวันต่อวัน นอกจากนี้ส่วนผสม ที่ร้านจะใส่หน่อไม้ มะเขือพวง กุ้งสดสับเพิ่มความเข้มข้นของน้ำแกงไตปลา เนื้อปลาหางแข็งที่ผ่านการย่างให้แห้ง แกะเป็นชิ้นใหญ่ๆ แล้วนำส่วนผสมทุกอย่างใส่ลงไปทันทีที่เครื่องแกงไตปลาเดือด โดยไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม เพราะแกงไตปลามีความเค็ม มีความหวานของปลากุ้งสับ และความหวานของผักที่ใส่อยู่ในตัวอยู่แล้ว 

แกงไตปลา

ด้านนางอจรี ธชพันธ์ เจ้าของร้าน บอกว่า หลังการจัดอันดับให้เมนู แกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ ในเรื่องนี้เห็นว่าชาวต่างชาติอาจจะทานแกงไตปลาไม่เป็น อาจจะทานเหมือนกับทานซุป ตักซดเพียวๆ ก็ทำให้รสชาติดูเหมือนแย่ได้ แต่การทานแกงไตปลาของทางภาคใต้จะต้องราดบนข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับขนมจีน หรือจะต้องมีเครื่องเคียงอย่างหมูฮ้องก็ใช้ความหวานตัดรสชาติก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อย หรือจะเป็นไข่ต้มนับเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมของคนภาคใต้ มากกว่าจะเป็นอาหารยอดแย่

แกงไตปลา

และยิ่งมีการจัดอันดับให้เป็นอาหารยอดแย่ของชาวต่างชาตินั้น ยิ่งทำให้มีออเดอร์สั่งอาหารเมนู แกงไตปลาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เหมือนอย่างเช่นวันนี้มีลูกค้าสั่งเข้ามาทันที เพื่อจะยืนยันว่าเมนู แกงไตปลาเป็นอาหารยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง หากลูกค้าท่านใดสนใจอยากชิมเมนูแกงไตปลาสูตรร้านอาหารน้องเบียร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส