"จุรินทร์" ซัด "เศรษฐา" เป็นรัฐบาลเทวดา ทนเสียงวิจารณ์ไม่ได้

4 เม.ย. 67

“จุรินทร์” ชี้ ไอ้โม่ง ปล่อยข่าว ปชป.ขอร่วมรัฐบาล เปรียบฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ ซัด "รัฐบาลเทวดา" รำคาญเสียงวิจารณ์

 

วันที่ 4 เม.ย. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปราย ทั่วไปตามมาตรา 152 เมื่อวานนี้ว่า ถือว่าฝ่ายค้านถูกพรรคทำหน้าที่ได้ดี

ส่วนที่หลายคนคาดหวังว่าพระประชาธิปัตย์จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่มีการพูดถึงนักโทษเทวดา ขอให้รอวันนี้อีกวัน ส่วนมองว่าฟอร์มประชาธิปัตย์ลดลงกว่าเมื่อก่อนหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำ ว่า ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่และมีผู้แทนใหม่หลายคนที่อภิปรายในครั้งนี้

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตอบโต้ ว่าหากตนถูกเปรียบเทียบเป็นแมลงวัน ผู้อภิปรายคงเป็นแมลงหวี่ ว่านายกเปรียบเทียบกับแมลงหวี่สะท้อนจิตใต้สำนึกของรัฐบาลเทวดา ซึ่งถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีจะไม่เทียบกับแมลงหวี่ เพราะไม่เป็นผลบวกกับตนเอง เพราะแปลว่า รำคาญเสียงสะท้อนการทำงานของรัฐบาล

ขณะที่ประเด็นนายกรัฐมนตรีเปรียบพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่โลกงงบางวันเป็นฝ่ายค้าน บางวันจะไปขอร่วมรัฐบาล จะหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้ นนายจุรินทร์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าเสียงที่มีอยู่ขณะนี้ (314 เสียง) เพียงพอแล้วในการเป็นรัฐบาลแค่นั้นขอให้จำคำพูดตัวเองไว้ด้วย และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ตนเสียสมาธิ เกี่ยวกับการจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่เพราะการทำงานของตนเป็นคำตอบอยู่แล้ว

ส่วนมากมองว่าเป็นการวางยาก่อนการอภิปรายหรือไม่ นายจุรินทร์ไม่ขอวิจารณ์  แต่มองว่าข่าวนี้เหมือนไอ้โม่ง  ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหนอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายจุรินทร์ บอกให้นายกรัฐมนตรีจำคำพูดของตัวเองหมายความว่าอย่างไร หรือสุดท้ายต้องอาศัยเสียงประชาธิปัตย์ในอนาคตหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ขออธิบายต่อ เพราะถือว่าวันนี้ตนได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม