จับ เจ๊จ๋า เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด พบรายชื่อลูกหนี้เพียบ

3 เม.ย. 67

 

ตำรวจไซเบอร์บุกจับ เจ๊จ๋า เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้ที่จดบันทึกการกู้พร้อมดอกที่ต้องส่งรายวัน 

วันที่ 3 เม.ย. 67 พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. สนธิกำลังร่วมตำรวจกองกำกับการตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำโดย ร.ต.อ.ธวัช ภู่พร รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร 

นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร ที่ ค16/2567 ลงวันที่ 2 เม.ย. 67 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8/3 หมู่ที่ 6 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อตรวจค้นหา ยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด ซึ่งเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน หลังได้รับการร้องเรียนผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อบัญชี  “J Ja Punpiput” หรือ น.ส.ดาราพร พันธุ์พิพัฒน์ หรือ เจ๊จ๋า อายุ 32 ปี  ได้มีการกระทำลักษณะปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นสื่อการปล่อยเงินกู้  

จากการขอตรวจค้นในครั้งนี้ พบ น.ส.ดาราพร หรือ เจ๊จ๋า ยืนอยู่ใต้ถุนอาคารโรงเรียนบ้านคลองสะเดา ซึ่งปิดไปนานกว่า 8 ปีแล้ว และตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านคลองสะเดา ห่างจากถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กม.โดยใต้ถุนอาคาร ได้ปรับเปลี่ยนใหม่เป็นพื้นที่เพาะกล้าต้นทุเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นให้ดูและอ่าน 

โดย เจ๊จ๋า รับทราบเป็นที่เข้าใจ ก่อนนำตรวจค้นภายในห้องนอนด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม บนโต๊ะและยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัดที่บรรจุอยู่ในกล่องกระสุนปืนยี่ห้อ CCI วางอยู่บนตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงขอยึดไว้เพื่อตรวจสอบ 

จากการสอบสวน น.ส.ดาราพร หรือ เจ๊จ๋า ยอมรับว่าภายในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวมีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตนที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่างๆ ที่ต้องการกู้เงินกับตน และทุกคนที่กู้ยืมเงินทุกรายชื่อก็จะนำมาลงสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม และสารภาพว่าจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน โดยตนจะให้ผู้กู้ถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนผู้กู้ พร้อมทั้งเขียนสัญญาการกู้และส่งข้อมูลมาทางข้อความสนทนาบนแอปพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ แล้วตนจะโอนเงินไปยังผู้กู้ และผู้กู้ต้องชำระเงินตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่างๆ ที่ตนจะส่งให้แก่ผู้กู้ ตนได้ทำประกอบกิจการดังกล่าวมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 1 ปี โดยหากลุ่มลูกค้าบนแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเป็นหลัก ตนยอมรับว่าบัญชีเฟซบุ๊ก “J Ja Punpiput” เป็นบัญชีเฟซบุ๊กของตนจริงที่ตนได้ใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบัน 

น.ส.ดาราพร หรือ เจ๊จ๋า ยังยอมรับว่าตนไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน (ใบ ป.4) แต่อย่างใด เพราะอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยสั่งซื้อมานานมากจนจำไม่ได้แล้ว    

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ น.ส.ดาราพร หรือเจ๊จ๋า ฐานความผิด “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอลสวน สภ.เมืองชุมพร  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส