รถเทรลเลอร์บรรทุกปูนเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนน เจ็บ 5 ดับ 1

2 เม.ย. 67

 

รถเทรลเลอร์บรรทุกปูน 48 ตัน ลงเนินกลางดง เบรกแตก พุ่งชนหลายคันรวด กระสอบปูนกระจายเกลื่อนถนน เจ็บ 5 ตาย 1  

วันที่ 2 เม.ย. 67 พ.ต.ต.พิชัย กุระจินดา สารวัตร (สอบสวน) สภ.มวกเหล็ก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนมิตรภาพ กม.23 (ขาเข้าสระบุรี) หน้า อ.ส.ค.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย 

ในที่เกิดเหตุพบรถเทรนเลอร์ 22 ล้อบรรทุกปูนมาเต็มคัน เสียหลักพลิกตะแคงปูนตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ห่างกันพบรถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ตย 9084กรุงเทพมหานคร ในสภาพรถพังยับหงายท้องชี้ฟ้า ใกล้กันยังพบรถกระบะสีเทา หมายเลขทะเบียน 9 กฆ 5246 กรุงเทพมหานคร ในสภาพถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย ห่างออกไปอีกไม่มากนัก พบรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-4235 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ตกอยู่ข้างทางในสภาพเสียหายทั้งคัน 

รถเทรลเลอร์บรรทุกปูนเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนน เจ็บ 5 ดับ 1

ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งทำการช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย 1.นางบุญเยี่ยม ชฅูชีวา อายุ 72 ปี 2.นายชัยยา ปัตธรรมเฮียง อายุ 50 ปี 3.นางจรรยา เผ่าศิริ อายุ 54 ปี 4.นายปริญญา ศรีประจักษ์ อายุ 33 ปี 5.นายชัยบัญชา นวนนุกูล อายุ 62 ปี และ 6.นายแคน ขุนดาร่ม(ชาวต่างชาติที่มากับรถตู้) อายุ 60 ปี โดยนายแคนมีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเร่งนำส่งโรงพยาบาลสระบุรี แต่นายแคนทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในระหว่างเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล 

รถเทรลเลอร์บรรทุกปูนเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนน เจ็บ 5 ดับ 1

ด้านนายปริญญา ศรีประจักษ์ อายุ 33 ปี คนขับรถพ่วงบรรทุกปูน เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกปูนมา 48 ตันมาจาก อ.หนองเรือ ขณะที่ลงเนินกลางดงรถเกิดเบรกไม่อยู่ เนื่องจากว่าเบรกมีปัญหา ซึ่งตนพยายามบีบแตรค้างไว้แล้วชะโงกออกทางหน้าต่างรถ โดยบอกรถที่วิ่งมาใช้มือโบกด้วย และตบไฟสูงใส่ด้วย แต่เนื่องจากเป็นทางลงเขา ทำให้รถชนที่ท้ายรถ ซึ่งตนก็ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ มันเป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากเบรกแตก ตนจึงอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ตั้งใจ 

รถเทรลเลอร์บรรทุกปูนเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนน เจ็บ 5 ดับ 1

ขณะที่นายชัยยา ปัตธรรมเฮียง อายุ 50 ปี คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ขับรถมาจากเสิงสาง รับชาวต่างชาติมาเพื่อที่จะพาไปสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมาด้วยกัน 2 คน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพุ่งเข้าชนท้าย ทำให้ตนและชาวต่างชาติติดอยู่ภายในรถ มารู้สึกตัวอีกที่ก็ติดอยู่ภายในรถ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร และเมื่อมาดูคลิปจึงได้เห็นว่ารถบรรทุกพ่วงวิ่งไล่กวดรถเก๋ง และรถกระบะมา ซึ่งรถของตนอยู่คันสุดท้าย 

ส่วนตนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวาหัก บาดเจ็บตามร่างกายนิดหน่อย และปวดบริเวณหลัง ขณะที่ชาวต่างชาติที่โดยสารมามีอาการบาดเจ็บสาหัส 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวคนขับรถพ่วงบรรทุกปูนมาสอบสวนยัง สภ.มวกเหล็ก เพื่อสอบถามเกี่ยวสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้องทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ส่งเข้ามา เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส