ภูมิธรรม ชี้ เป็นแค่ข่าวลือ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล

2 เม.ย. 67

 

ภูมิธรรม ชี้ เป็นแค่ข่าวลือ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล ยัน 314 เสียง สส.รัฐบาลยังทำงานได้ดี ยังไม่มีพูดคุยปรับ ครม.

วันที่ 2 เม.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อาจจะมีการดึง พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลเป็นความจริงหรือไม่ว่า 

เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีใครทราบ ซึ่งเป็นบทบาท และอำนาจของนายกฯ จะปรับหรือไม่ปรับตามสถานการณ์ แต่ตนก็ไม่เคยได้ยินจากท่านนายกฯ จากการคุยล่าสุดเมื่อวาน (1 เม.ย.) ก็ไม่มีการพูดเรื่องนี้ ได้ยินจากสื่อเท่านั้น 

รวมถึงที่ผ่านมาก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือต้องไปดูว่าออกมาจากตรงไหน อาจมีทั้งตั้งใจพูด และไม่ตั้งใจ หรือพูดคาดการณ์ต่างๆ 

เมื่อถามว่า จำนวน 314 เสียงของรัฐบาล ยังไม่เพียงพอใช่หรือไม่ จึงมีกระแสว่าจะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทำไมเสียงจะไม่พอ มันก็ทำหน้าที่ของมันอยู่แล้ว ส่วนจะปรับ ครม.หรือไม่คนละเรื่องกัน และก็ยังไม่รู้ว่าปรับหรือไม่ อย่าเพิ่งไปคิดไกล และยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะยังเป็นเรื่องโคมลอย ถ้าเป็นเรื่องชัดเจนค่อยมาว่ากัน 

เมื่อถามต่อว่า หากดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะในพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยังมีหลายคนที่รอเป็นรัฐมนตรี นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรเลย ทุกคนยังทำงานดี พูดคุยกันได้ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม