อุกอาจ หนุ่มเจ้าของร้านขายเหล้าถูกวัยรุ่นบุกฟันแขนขาด กลางเมืองศรีราชา

2 เม.ย. 67

หนุ่มเจ้าของร้านขายสุรานั่งอยู่กับแฟนหน้าร้านถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์บุกใช้มีดฟันเข้าที่แขนจนขาด ต้องพากันวิ่งถือแขนไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน สาเหตุเคาดว่าน่าจะไปตักเตือนวัยรุ่นที่มายืนสูบบุหรี่หน้าร้านวันก่อนผูกใจเจ็บบุกมาฟันถึงหน้าร้าน

มีเหตุคนถูกวัยรุ่นใช้มีดฟันแขนจนขาด แล้ววิ่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ส่วนคนร้ายได้ถืออาวุธมีดหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านขายสุรา ใกล้โรงพาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ถนนเจิมจอมพล ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ  นายปณิธาน บัวคลี่ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายตั้งแต่เหนือข้อศอกขาด วิ่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีบาดแผลถูกมีดฟันเข้าที่เหนือข้อศอกซ้าย จนแขนขาดออกจากกัน และมีแผลถูกฟันเข้าที่บริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายด้วย โดยที่เกิดเหตุพบเพียงแต่ญาติ แฟนสาว และเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ทราบข่าวยืนจับกลุ่มคุยกันอยู่หน้าร้านที่เกิดเหตุ โดย นางสาวดาราพร อายุ 39 ปี แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ ทุ่มกว่า ๆ ตนเองและนายปณิธานนั่งอยู่บนม้าหินอ่อนหน้าร้านเป็นประจำทุกวัน แล้วในวันนี้ขณะจะเตรียมปิดร้าน ก็มีคนร้ายเดินถืออาวุธมีดยาวเดินออกมาจากทางหลังรถเก๋งสีดำที่จอดอยู่หน้าร้าน ตรงเข้ามาฟันนายปณิธานทันที โดยนายปณิธานได้ยกแขนกันไว้ แล้วหันหลังวิ่งเข้าไปในร้าน โดยคนร้ายยังตามเข้าไปฟันอีก จนนายปณิธานได้ตะโกนไล่คนร้าย จนคนร้ายวิ่งหนีออกไปจากร้าน  แล้วตนเองก็ถือแขนวิ่งพากันไปกับแฟนเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

โดยเบาะแสที่ได้ก็จะเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหนีรอดไปได้ น่าจะมีรถจักรยานยนต์มาสองคัน ผู้ก่อเหตุประมาณ 4-5 คน ก่อนหน้านี้ผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร เพราะนั่งอยู่ด้วยกันทุกวัน สาเหตุไม่ทราบเลยจริง ๆ ตอนเข้ามาทำร้ายมีผู้ก่อเหตุเข้ามาคนเดียว แต่จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีวัยรุ่นจอดรออยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ประมาณ 2 คัน มีคนขี่และคนซ้อนอยู่คันละ 2 คนรวมประมาณ 4 – 5 คน หลังก่อเหตุพากันหลบหนีกันไป ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที โดยคนร้ายจอดรถเตรียมการณ์ไว้แล้ว โดยหันท้ายเข้าฟุตปาธ ซึ่งโดยปกติเค้าจะไม่จอดรถกันแบบนี้

ด้าน นายสมภพ เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบเรื่อง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 มีรถเฉี่ยวชนมาจากที่อื่น แล้วรถเก๋งมาส่งคนเจ็บที่โรงพยาบาล แล้วออกมาเคลียร์กันนอกโรงพยาบาล โดยจอดรถคุยกันห่างจากร้านของผู้ได้รับบาดเจ็บไปนิดหน่อย แล้วตอนเคลียร์กันก็มายืนคุยกันอยู่หน้าร้าน แล้วก็มีการสูบบุหรี่กันด้วย ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงออกไปเตือนประมาณว่าอย่าสูบบุหรี่กันหน้าร้าน เพราะควันมันลอยเข้าไปในร้าน จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น แล้วทางนั้นคงติดใจ วันนี้จึงยกพวกมาก่อเหตุ ซึ่งเรื่องของเรื่องคือทะเลาะกันวันที่ 31 แล้วมาก่อเหตุกันวันที่ 1 เม.ย. 67 ซึ่งได้ยินตำรวจแจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์มากัน 3 คัน และจับได้ 1 คัน ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้วหลบหนี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนดี ไม่เกเร เคารพผู้ใหญ่ ซึ่งแค่เรื่องดูดบุหรี่ ถ้าเป็นเราโดนเตือน เราก็ขยับหนีไปไม่โกรธกันแล้ว แบบนี้มันเกินไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานเพิ่มเติมว่า คดีนี้นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์เนื่องจากคนร้ายลงมือช่วงที่มีคนยังพลุกพล่าน โดยคลินิกติดกับที่เกิดเหตุมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก และเป็นย่านใจกลางเมืองศรีราชาด้วย จึงต้องเร่งหาตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว  ซึ่งล่าสุดสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายไว้ได้ 1 คัน พร้อมมีดซามูไร ขนาดความยาวประมาณ 28 นิ้ว  ไว้ได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส