ลูกไม่ติดใจแม่ป่วยอัลไซเมอร์เข้าบ้านผิดถูกหมาขย้ำดับ เผยเป็นอุบัติเหตุ

1 เม.ย. 67

ลูกไม่ติดใจ แม่ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิดหลัง หมาขย้ำดับสลด เผยมันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

 

จากกรณี นางประไพพิศ อายุ 74 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเข้าบ้านผิดหลัง ถูกหมาพันธุ์ไทย ขย้ำคอและศีรษะเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. เหตุเกิดกลางดึก วันที่ 31 มี.ค.

ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย. 67 นางสุทธินันทน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนอยู่ที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านโทรไปหาตน พร้อมบอกว่า แม่ถูกหมากัด เป็นลมสลบ ด้วยความตกใจตนจึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้กกหูซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน หลังเกิดเหตุตนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับทางเจ้าของบ้านแต่อย่างใด

ยอมรับว่าแม่เคยมีพฤติกรรมเข้าบ้านผิดหลายครั้ง เพราะเป็นอัลไซเมอร์ได้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมาตนดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาไปไหนมาไหนก็มักจะเอาแม่ไปด้วยกันทุกครั้ง ซึ่งระยะหลัง ๆ แม่มีอาการดีขึ้น เพราะกินยาตามแพทย์ตลอดเวลา แต่วันเกิดเหตุตนไม่ได้พาแม่ไปรพ.ด้วย จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุที่ผ่านมา แม่ตนไม่เคยหลงเข้าไปเลย เพราะบ้านหลังดังกล่าวมีการล็อกประตูโดยตลอด ประกอบกับมีสุนัขพันธุ์ไทยคอยเฝ้าเห่า อยู่ในบ้านตลอดเวลา แต่ไม่เคยเห็นกัดใคร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ติดใจการเสียชีวิตของแม่แต่อย่างใด เพราะมันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัวตอนนี้ก็ค่อนข้างย่ำแย่ยังทำใจไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดศาลาแดง มีญาติมาร่วมงานซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ในวันเดียวกันนี้ในช่วงเวลา 18.00 น. จะมีการสวดอภิธรรมศพให้กับนางประไพพิศ แล้วจะมีการจัดสวดพระอภิธรรมศพ ไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน 2567 ในวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. จะการจัดประชุมเพลิง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส