รวบ ไอ้แหว่ง สหกรณ์ ลิงโรคจิตชอบขโมย กกน. พร้อมสมุนอีก 3 ตัว     

1 เม.ย. 67

 

กรมอุทยานฯ สนธิกำลัง รวบ ไอ้แหว่ง สหกรณ์ ลิงโรคจิตชอบขโมย กกน. พร้อมสมุนอีก 3 ตัว ตามคำสั่งจับ ลิงเกเรลพบุรีรอบที่ 2       

วันที่ 1 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกริกวิทย์ ภูมิพยัคฆ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ จ.ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชกว่า 10 นาย นำกรงดักลิงลงพื้นที่ เพื่อรอคำสั่ง จับลิงเกเรในรอบที่ 2 

โดยในช่วงเช้าเน้นติดตามตัวของ ไอ้แหว่ง ลิงโรคจิตที่ชอบขโมยกางเกงในของร้านสูทจักทอง ริมถนนพระยาจำกัด เขตเทศบาลเมืองลพบุรี หลังเจ๊เชอรี่ตั้งค่าหัวไว้จำนวนเงิน 300 บาท หากใครจับตัวได้ แต่เหมือนนกรู้ ไอ้แหว่งมาที่ร้านสูทจักทองในช่วงเวลา 10.00 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่แล้วตลอดทั้งวัน ก็หายตัวไปเลยไม่มาให้เห็นหน้าอีกเลย 

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนจับลิง หลังได้รับคำสั่งจากหัวหน้าหน่วยด้วยการนำข้าวโพดมาหลอกล่อลิง โดยเฉพาะหัวหน้ากลุ่มลิง บริเวณสหกรณ์การเกษตร ถนนราชดำเนิน ซึ่งอยู่ติดกับ ธนาคาร ธกส. และสามารถจับตัว ไอ้แหว่ง สหกรณ์ พร้อมสมุนได้อีก 3 ตัว ทำให้ในวันนี้ทั้งวัน จับกลุ่มลิงเกเรได้ทั้งหมดจำนวน 4 ตัวตรงจุดสหกรณ์การเกษตร ด้วยวิธีการใช้ข้าวโพดมาหลอกล่อให้ลิงกิน และตีสนิท ก่อนที่สัตว์แพทย์จะใช้เข็มฉีดยาสลบฉีดใส่ไปที่ตัวลิงแต่ละตัว และค่อยๆ ทยอยจับใส่กรง เพื่อไม่ให้ฝูงของมันลงมาช่วยเหลือ พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ใช้ไม้คอยกันลิงตัวอื่นๆ อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส