ชาวบ้านลุกฮือต้านย้ายผอ.คอลสยิวทุจริตเงินโรงเรียน เข้าพื้นที่อีกครั้ง

1 เม.ย. 67

ชาวบ้านใน อ.กระนวน ลุกฮือต่อต้านย้ายผอ.โรงเรียนฉาว ทั้งปัญหาทุจริตเงินและคอลสยิวเข้าพื้นที่ ล่าสุดผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 4ยอมทบทวนคำสั่ง

ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหรือสพป.ขอนแก่นเขต 4  ชาวบ้านฝางอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น นำโดยนายชัยณรงค์ มาตย์ภูธร ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านฝาง พร้อมกับชาวบ้านได้ชูป้าย คัดค้านการย้ายเข้าไปรับตำแหน่งใหม่ของ ผอ.โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่นที่ อยู่ระหว่างการถูกตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีทุจริตเงินโรงเรียนนำไปใช้ส่วนตัว และวีดีโอคอลสยิวกับหญิงสมาชิกกลุ่มลับแล้วไม่จ่ายเงิน กระทั่งถูกฝ่ายหญิงส่งคลิปประจานในเพจโรงเรียน

นายชาญกฤตน้ำ ใจดี ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 4 เรียกตัวแทนชาวบ้านหารือในห้องประชุมโดยรับปากว่าจะไม่ย้ายผอ.ที่มีปัญหาไปในพื้นที่ตามความต้องการของชาวบ้าน แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถสรุปได้ว่าผอ.คนดังกล่าว ผิดหรือไม่

แต่ยอมรับว่าการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ พบความย้อนแย้งจากข้อเท็จจริงหลายอย่าง และมีหลายเรื่องที่อันตราย ซึ่งมีการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างย้อนหลังไปถึงเดือนมกราคม 2565 ยืนยันว่า เขตจะไม่ลำเอียงและไม่แทรกแซงการทำงานของสำนักงานป.ป.ช.ขอนแก่น

ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านเสนอแนะว่า หากไม่สามารถพักราชการหรือให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ ในระหว่างที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จไม่ควรย้ายผอ.คนดังกล่าวไปโรงเรียนอื่น ขอให้ช่วยราชการที่สพป.ขอนแก่นเขต 4 ไปก่อนจ นกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่มีความผิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส