เศร้า คุณยายวัย 74 ป่วยอัลไซเมอร์เข้าบ้านผิด ถูกสุนัขขย้ำดับ

1 เม.ย. 67

ยาย 74 ปี ป่วยอัลไซเมอร์เข้าบ้านผิด ถูก "เจ้าเพิ่ม" หมาพันธุ์ไทย ขย้ำคอดับสลด

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 มี.ค. 67 ร.ต.อ.สรพงศ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน)สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนชราเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนเลียบคลองปทุม แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.มติสันต์ เสียงสนั่น สวป.สน.ศาลาแดง แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว สูง 2 ชั้นปลูกในรั้วรอบขอบชิด บริเวณพื้นทางเข้าบ้านด้านใน พบศพนางประไพพิศ อายุ 74 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้กกหูฝั่งซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้อาสานำส่งสถาบันภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางประไพพิศ ผู้ตาย มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หลง ๆ ลืม ๆ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้ตายอยู่กับลูกสะใภ้ และครอบครัว ขณะเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้ตายได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสุนัขชื่อเจ้า "เพิ่ม" พันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาล อยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ครั้งแรกนึกว่าโจรเข้าบ้าน กระทั่งมาเห็นเจ้าเพิ่ม กำลังค่อมบนร่างกัดขย้ำ นางประไพพิศ จนแนนิ่งไป เจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันลากเจ้าเพิ่มออกมา แต่เนื่องจากนางประไพพิศถูกกัดที่ลำคอ บาดแผลลึก ส่งผลให้นางประไพพิศ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ และจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าเป็นความประมาทของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส