แตกตื่น! ผู้รับเหมารื้ออาคารแต่เกิดพังถล่มลงมา ฝุ่นฟุ้งโชคดีไร้เจ็บ

31 มี.ค. 67

เกิดเหตุอาคารที่กำลังรื้อถอนพังถล่มลงมา ฝุ่นฟุ้งกระจาย เศษปูนถูกร้านขายยำใกล้เคียง ทำลูกค้าหนีกระเจิงโชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา14.00น.(31มี.ค.67)ที่บริเวณถนนเจริญเมือง ต.ธาตเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เกิดเหตุขณะที่ผู้รับเหมาเข้ารื้อถอนอาคารตึกปูนแห่งหนึ่ง แล้วอาคารได้ทรุดตัวลงมา โดยมีประชาชนที่อยู่ใกล้ได้ถ่ายคลิปไว้ได้ ในคลิปจะเห็นควันจากเศษปูนเศษอิฐฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณสร้างความตื่นตระหนกตกใจต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนเจริญเมือง ต.ธาตเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

ภายหลังเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปภ.สกลนคร นายอำเภอเมืองสกลนคร นายกเทศมนตรีนครสกลนคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าวเดิมเป็นที่อาศัยต่อมาเจ้าของได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินการเข้ามารื้อถอนซึ่งอาคารดังกล่าวสูง 4 ชั้น แต่ได้รื้อถอนออกไปแล้ว 2 ชั้นจึ งเหลือการรื้อถอนอีก 2 ชั้น แต่ระหว่างที่กำลังรื้อถอนรถแบคโฮ สกัดรื้อถอนเกิดอุบัติเหตุทำให้อาคารชั้นที่ 2 พังลงมา แล้วผนังบางส่วนของอาคารสไลด์ไปโดนร้ายอาหารข้างเคียงได้รับความเสียหาย โดยคนนั่งอยู่ในร้านต้องกระโจนหนีตาย

เบื้องต้นร้านข้างเคียงซึ่งเป็นร้านขายยำมีอุปกรณ์ไฟฟ้าโต๊ะอาหารและตัวอาหารได้รับผลกระทบซึ่งโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร กล่าวว่าภายหลังรับแจ้งเข้าตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าของได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง สาเหตุน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ จนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทั้

งนี้ขั้นตอนต่อไปนั้นจะมีการปิดถนนเพื่อนำรถแบคโฮออกจากสถานที่แล้วให้สำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดสกลนครเข้ามาประเมินสถานที่เกิดเหตุถึงความปลอดภัยก่อนจะมีการดำเนินการรื้อถอนแล้วเสร็จ ส่วนการดูแลกันระหว่างผู้ได้รับความเสียหายเจ้าของอาคารพร้อมจะรับผิดชอบ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส