ฮือฮา! อ้วกหมู ของดีหายากราคาก้อนละ 19 ล้านบาท?  

31 มี.ค. 67

อ้วกหมู! เครื่องรางของขลังแคล้วคลาดปลอดภัย ขณะที่ชาวจีนนิยมนำไปทำยา ช่วยอายุยืน มูลค่าก้อนละ 19 ล้านบาท

 

(31มี.ค.2567) นายธนยศ(หนึ่ง)ฉิมพาลี อายุ 51 ปี ชาวอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้โชว์อ้วกหมูป่า หรือภาษาจีนเรียกกันว่าช็อกหมูที่ เป็นของที่หายากสรรพคุณแคล้วคลาดคงกระพันหลายคนค้นหามาครอบครองเพื่อนำไปสกัดทำยารักษาคนได้

นายธนยศ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านมีอ้วกหมูป่า จะเป็นก้อนทรงวงรี ออกสีดำ ได้มาจากการมีอาชีพแระหมูขาย

โดยช่วงประมาณปี 2559 ตนเองไปชื้อหมูป่ามาจากบ้านหมู่ใหญ่บ้า นแถวตำบลท่าตำหนักอำ เภอนครชัยศรี และนำมาชำแระเนื้อขาย เมื่อทำหมูป่าและจะล้างเครื่องในและพบก้อนอ้วกอยู่ในถุงน้ำดี ซึ่งช่วงแรกจะไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ก็มีคนงานที่มาช่วยทำหมูเป็นคนกัมพูชามาขอ โดยบอกว่าอยากได้ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่พอเอามาตรวจสอบพบว่ามันใหญ่เท่าฝ่ามือ หนักประมาณ1 กิโลกรัม และไม่ได้ยกให้ใคร จากนั้นได้นำไปล้างน้ำมาใส่จานตั้งไว้ให้แห้งและเอามาเก็บบูชา

นายธนยศ บอกอีกว่า อาของตนเองอาชีพพรานป่าอยู่จังหวัดกาญจนบุรี เคยเล่าให้ฟังเรื่องอภินิหารและความอัศจรรย์ของอ้วก บอกว่าเป็นเครื่องรางสามารถป้องกันฝีป่าสมิงพรายแคล้วคลาดคงกระพัน หากใครมีไว้บูชาหรือนำติดตัวจะแคล้วคลาดจากผีป่าและสมิงพราย  ตอนนี้ได้เก็บไว้เกือบ 5 ปีแล้ว อ้วกหมูป่ามีลักษณะยุบลงมาเหลือความยาว 10 เซนติเมตร รอบวง 20 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 2-3 ขีด ลักษณะมีขนปกคลุ่มดำ ๆ เงา ๆ เกาะเป็นก้อนซึ่งนับว่าเป็นเครื่องรางของขลังที่หายากมาก มีแต่คนอยากได้ครอบครอง

ส่วนตัวจะบูชาอ้วกหมู โดยมีความเชื่อว่า มีเทวดาดูแลอยู่ และจะใช้ผลไม้ น้ำแดง 1 ขวด น้ำเปล่า 1 ขวดไหว้ทุกวันพระ

นายธนยศ  บอกอีกว่า นอกจากมีอ้วกหมูป่าแล้ว ยังมีอ้วกหมูบ้าน หรือหมูเลี้ยงด้วยเช่นกัน โดยได้เก็บไว้กับตัวมานานเกือบ 10 ปี มีราคาหลักล้านบาท  หากใครจะแบ่งไปบูชาตนเองก็ยินดีจะปล่อยให้ไปบูชา สามารถติดต่อมาได้โดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็น 2 ชิ้นที่มีอยู่ในจังหวัดนครปฐมเท่านั้น

สำหรับอ้วกหมูหรือสำรอกหมู ชาวจีนจะนิยมให้ผสมกับยาสมุนไพรเพื่อให้เป็นยาอายุวัฒนะเชื่อว่าเมื่อรับประทานไปแล้ว จะมีร่างกายแข็งแรงอายุยืน โดยอ้วกหมูที่มีมูลค่าจะต้องมาจากถุงน้ำดีเท่านั้นหากมาจากจากกระเพาะอาหารจะไม่มีราคา ซึ่งหลายปีก่อนได้มีชาวจีนซื้อขายอ้วกหมูก้อนละถึง 19 ล้านบาทเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส