อดีตพ่อตาขี่จยย.ไล่ยิงลูกเขย เป็นผู้ใหญ่บ้าน ก่อนขับรถพ่วงหนีตาย  

31 มี.ค. 67

อดีตพ่อตาโหด! แบกปืนยาวขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงลูกเขย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านขับรถพ่วงหนีตาย คาดชนวนเหตุมาจากการแบ่งสินสมรสกับลูกสาวไม่ลงตัว

 

ภาพเหตุการณ์ที่นายนิวัฒน์ สอนจิตร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีพยายามขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อหลบหนี นายเครื่อง สายทรัพย์ อดีตพ่อตา ที่สะพายปืนยาวขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมาเพื่อจะยิงนายนายนิวัฒน์ แต่สามารถหนีเอาชีวิตรอดมาได้

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 21.22 น.ของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ทองผาภูมิรับแจ้งเหตุยิงกันในพื้นที่บริเวณลานมันผู้ ใหญ่บ้านนิวัฒน์ เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบนายนิวัฒน์   ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 นั่งอยู่ม้าหินอ่อนหน้าร้านค้าในหมู่บ้าน

สอบถามทราบว่าได้มีเรื่องทะเลาะกับนายเครื่อง ซึ่งเป็นอดีตพ่อตา ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง จนนายเครื่อง อดีตพ่อตาถือปืนไล่ยิง ทำให้นายนิวัฒน์ ขับรถพ่วงหลบหนีจากโกดังเข้ามาในหมู่บ้าน

ขณะที่นายเครื่อง ได้ขี่จักรยานยนต์ติดตามมาและใช้ปืนไล่ยิงตามมา ส่วนนายนิวัฒน์ได้ใช้ยิงสวนกลับไปเหมือนกัน เพื่อป้องกันไม่ให้นายเครื่อง ไล่มาทัน จนสามารถหลบหนีได้ทัน

เบื้องตำรวจได้ควบคุมตัวนายเครื่องไว้ได้ และได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าและพรบ.อาวุธปืนต่ อมานายเครื่องได้ทำเรื่องประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดี

ล่าสุดนายนิวัฒน์ ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับนายรพีชำ นาญเรือผู้ ที่อาสาช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้เป็นธรรมฯ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้ความปลอดภัย จนต้องไปขอพักอยู่บ้านเพื่อนกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน

โดยนายรพี บอกว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่นิวัฒน์ ได้มาร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากนายเครื่อง อดีตพ่อตา ได้รับการประกันตัวออกมาเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้นายนิวัฒน์ ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มของกำนันผู้ใหญ่บ้าน

ส่วนชนวนเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า น่าจะมาจากสินสมรสที่อดีตภรรยาพยายามจะแบ่งให้กับลูกคนเล็ก แต่ทางนายนิวัฒน์แจ้งว่าต้องรอให้ลูกอายุครบ 25 ปี ก่อนซึ่งตอนนี้อายุเพียง 17 ปี รวมไปความขัดแย้งเรื่องที่ดินของการปลูกมันจนเป็นเหตุทำให้นายเครื่องก่อเหตุในครั้งนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส