สุดแสบ จับ ป้า หลาน ผสมแชมพูยี่ห้อดังกรอกขวดใช้แล้ว ส่งขายตลาดนัด

31 มี.ค. 67

สุดแสบ บุกจับ ป้า หลานผสมแชมพูยี่ห้อดังกรอกขวดใช้แล้ว ลวงเป็นของแท้ ส่งขายตลาดนัด ยึดของกลางจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ดวงสุมาลย์ฯ อายุ 58 ปี และ นายเริงฤทธิ์ฯ อายุ 30 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่น ที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร มาใช้สำหรับสินค้าของตนเอง หรือของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของเจ้าของเครื่องหมายการค้า”

พร้อมด้วยของกลาง
1. แชมพูที่นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ​จำนวน 902 ขวด
2. ขวดแชมพูเปล่าใช้แล้วที่ยังไม่บรรจุยี่ห้อต่างๆ​​จำนวน 432 ขวด
3. น้ำยาผสม​​​​​​จำนวน 28 ขวด
4. ถุงพลาสติกสำหรับซีนขวดแชมพูและอุปกรณ์อื่น​​จำนวน 1,027 ชิ้น
​ รวมของกลาง 4 รายการ จำนวน 2,389 ชิ้น

โดยจับกุมได้ที่ ภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ บ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูสระผมของบริษัท ที่เป็นของปลอม จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาจะซื้อขวดแชมพูสระผมของแท้ที่ใช้แล้วจากร้านรับซื้อของเก่า และนำมากรอกแชมพูสระผมซึ่งผสมเอง โดยใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ในท้องตลาดและขายให้กับลูกค้าตามตลาดนัดในราคาที่ถูกกว่าราคาจริง โดยขายให้กับพ่อค้าที่นำไปขายต่อและขายให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ยังขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งยากต่อการแยกแยะของผู้บริโภคเนื่องจากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นภาชนะที่เป็นของแท้ การตรวจสอบยืนยันต้องผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าโดยตรง

ตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิต กักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส