เนเธอร์แลนด์ระทึก จับตัวประกันหลายคนในคาเฟ่ คาดผู้ก่อเหตุมีระเบิดเต็มกระเป๋า

30 มี.ค. 67

เกิดเหตุจับตัวประกันหลายคนที่คาเฟ่ในเนเธอร์แลนด์ ตำรวจเผยยังไม่ทราบแรงจูงใจการก่อเหตุ แต่ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นเนเธอร์แลนด์ (ช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) เจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์จำนวนมาก และทีมเก็บกู้ระเบิดระดมกำลังในเมืองเอเดอ (Ede) ซึ่งอยู่ห่างจากอัมสเตอร์ดัมไม่ถึง 96 กิโลเมตร เพื่อเข้าปิดล้อมจุดเกิดเหตุที่มีการจับตัวประกันหลายร้อยคนในร้านคาเฟ่เพททิคอท (Cafe Petticoat)

มีรายงานว่า ตัวประกัน 3 คนเพิ่งได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 10.15 น ตามเวลาท้องถิ่น แต่มีรายงานต่อมาว่าอีกหนึ่งคนยังคงถูกผู้ก่อเหตุจับตัวอยู่

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รถตำรวจหุ้มเกราได้เข้าสแตนบายด์ในที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ "สถานการณ์พิเศษ" 

ผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่า ชายสวมหน้ากากได้จับตัวพนักงานในร้านคาเฟ่แห่งนี้เป็นตัวประกัน และเขาอ้างว่า ได้เห็นกระเป๋าของผู้ก่อเหตุเต็มไปด้วยวัตถุระเบิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานสถานการณ์จับตัวประกันครั้งแรก เมื่อรุ่งเช้าเวลา 05.42 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งหมายความว่า เหตุการณ์จับตัวประกันได้ดำเนินมาเกือบ 5 ชั่วโมงแล้ว

มีรายงานว่า ตำรวจได้จำกัดพื้นที่ความปลอดภัย หลังได้รับรายงานว่า ผู้ก่อเหตุมีวัตถุระเบิดจำนวนมาก

ตำรวจเมืองเอเดอโพสต์เผยถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นทางแพลตฟอร์ม X ว่า สถานการณ์จับตัวประกันหลายคนกำลังเกิดขึ้นที่อาคารหลังหนึ่งใจกลางเมือง และระบุว่า มีคำถามมากมายเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีแรงจูงใจในการก่อการร้าย

ขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันกี่คน แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีราว 4 หรือ 5 คน

ด้านเทศบาลท้องถิ่นระบุบนเว็บไซต์ว่า ได้มีการปิดพื้นที่ใจกลางเมืองแล้วและตำรวจปราบจลาจลและผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมร้องขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม