สาวใหญ่สุดงง ไปแจ้งแม่ตาย แต่ใบมรณะบัตรถูกฉีกออกไปแล้วเมื่อ 26 ปีก่อน

30 มี.ค. 67

 

สาวใหญ่สุดงง ไปแจ้งแม่ตาย แต่ใบมรณะบัตรถูกฉีกออกไปแล้วเมื่อ 26 ปีก่อน ทั้งที่แม่เพิ่งสิ้นลมเมื่อวานนี้ ในวัย 103 ปี ลูกหลานแห่ซื้อเลยอายุเสี่ยงดวง 

วันที่ 30 มี.ค. 67 ที่วัดเขาหน้าเหรียง หมู่ 8 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นางประไพ พรหมทอง อายุ 52 ปี พร้อมลูกหลานได้จัดงานศพให้ นางพัน อายุ 103 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยความชรา 

นางประไพ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักเคารพของลูกหลานทุกคน ต่อมาแม่ได้เสียชีวิตลงด้วยอายุ 103 ปี ภายในงานมีลูกหลานและญาติมิตรมาร่วมบุญกันเป็นจำนวนมาก 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแม่ได้เสียชีวิตลง ตนไปแจ้งตายที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีคนมาแจ้งนางพันตายไปแล้วเมื่อปี 40 ตนและลูกหลานพากันตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร แม่ตนเพิ่งตายเมื่อวันที่ 29 มี.ค.นี้เองเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจในระบบทะเบียนราษฎรอย่างละเอียด พบว่ามีการมาแจ้งตายไปแล้วจริงๆ 

แต่น่าจะเกิดการผิดพลาดของคนที่มาแจ้งในตอนนั้น และแนะนำให้ลูกๆ ของคนตายทั้งหมด รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้านมาเป็นพยานยืนยันตัวตน เพื่อออกใบมรณะบัตรให้กับคนตายในวันทำการต่อไป ทางญาติคนตายจึงเข้าใจแ ละจัดงานบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี รอเสร็จพิธีจะชวนกันไปอำเภออีกครั้ง 

ส่วนลูกหลานเชื่อว่าเป็นลางสังหรณ์ คนตายอาจจะมาให้โชคลูกหลานจึงได้หาซื้อเลขอายุ 103 ปี มีหลานของคนตายสองคนไปซื้อลอตเตอรี่มาคนละใบคนละ แต่ด้วยความบังเอิญหรือไม่จึงได้เลข 639103 มาตรงกันทั้งสองใบ ส่วนลูกหลานคนอื่นๆ นำเลขฝาโลง 167 ไปหาเลขลอตเตอรี่มาไว้ลุ้นโชคกันต่อไปใน งวดวันที่ 1 เม.ย.นี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส