โจรแสบ งัดบ้าน กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดแอร์นอนหลับเหมือนบ้านตัวเอง

30 มี.ค. 67

จับโจรสุดแสบ งัดบ้านเข้าไปกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดแอร์นอนหลับเหมือนบ้านตัวเอง เจ้าของบ้านลากคอออกมารอตำรวจ 

วันที่ 30 มี.ค. 67 ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งเหตุเจ้าของบ้าน จับคนร้ายเป็นชายอายุ 23 ปี งัดบ้านเข้าไปเปิดเครื่องปรับอากาศนอนห่มผ้าหลับปุ๋ยอยู่บนเตียงนอนเหมือนบ้านตัวเอง 

ขณะที่เจ้าของบ้าน และญาติได้ควบคุมตัว ลากออกมาจากบ้านไว้รอตำรวจแล้ว 

เหตุเกิดที่ บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายวัสนัย สาริโส อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านและญาติพร้อมด้วยชาวบ้าน ควบคุมตัวคนร้ายคือ นายตั้ม อายุ 23 หลังช่วยกันงัดหน้าต่างห้องนอน แล้วช่วยกันลากตัวคนร้ายออกมาทางหน้าต่าง ภายหลังได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า มีคนร้ายงัดประตูเข้าไปนอนเปิดแอร์ห่มผ้าหลับปุ๋ยอยู่ภายในบ้าน 

ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านที่หายไป มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและน้ำดื่มที่เก็บไว้ภายในตู้เย็น ในห้องครัวถูกคนร้ายกินไปจนหมดเกลี้ยง ตรวจสอบภายในห้องน้ำพบอุปกรณ์การเสพกัญชาวางอยู่ในชั้นวางของ แถมเอานาฬิกาข้อมือเจ้าของบ้านมาสวมใส่ด้วย ส่วนรถบิ๊กไบค์ สีขาวดำไม่ติดแผ่นป้ายจอดอยู่ภายในบ้านก็หายไปด้วย 

โดยนายธนวัฒน์ ทราลำ อายุ 20 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้านหนองใส ที่เข้ามาช่วยจับคนร้าย บอกเจ้าของบ้านว่า รถบิ๊กไบค์คันดังกล่าวขณะนี้ตำรวจได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี หลังคนร้ายนำรถไปซ่อมที่ร้าน เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา เพราะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ได้ โดยอ้างว่าเป็นรถของพี่ชาย แต่ตนไม่เชื่อ เพราะคนร้ายเป็นคนในหมู่บ้าน มีนิสัยเกเรและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงโพสต์ลงเฟสบุ๊กตามหาเจ้าของ คนร้ายน่าจะรู้ทันจึงพยายามมาตามเอารถคืนที่ร้านอ้างว่าจะเอาไปซ่อมที่ร้านอื่น ตนจึงถ่ายคลิปไว้และโทรแจ้งตำรวจนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก เพื่อติดตามหาเจ้าของรถ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปก่อนตำรวจมาถึง และมาพบตัวนอนหลับอยู่ภายในบ้านเจ้าของรถ 

ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดที่โรงพัก พบเป็นสีม่วงและให้การรับสารภาพว่าติดการเสพยาบ้าและกัญชา ก่อนเกิดเหตุวันพุธที่ผ่านมาก่อเหตุงัดประตูหน้าบ้านผู้เสียหาย เพราะเห็นว่าไม่มีคนอยู่ เข้าไปเปิดตู้เย็นเอาอาหารออกมากิน แล้วขโมยนาฬิกาข้อมือเจ้าของบ้านสวมใส่ และขโมยเข็นรถบิ๊กไบค์ภายในบ้านผู้เสียหายไปให้ช่างในหมู่บ้านซ่อม เพราะรถสตาร์ทเครื่องไม่ติด 

ส่วนบ้องกัญชาเป็นของตนเองที่ใช้เสพเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากตนเมาเหล้าแล้วมีปากเสียงกับยาย จึงย้อนกลับมานอนที่บ้านผู้เสียหาย ก่อนถูกเจ้าของบ้านแจ้งตำรวจมาจับ 

นายวัสนัย สาริโส เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมีบ้าน 2 หลังบ้านที่พักอาศัยประจำอยู่ที่ ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนบ้านหลังนี้ตนสร้างไว้นานๆ จะมานอนพัก ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันโทรไปบอกว่ามีคนร้ายนอนเปิดแอร์อยู่ในบ้านของตน เมื่อมาถึงก็พบคนร้ายนอนห่มผ้าอยู่บนเตียงนอนของตน จึงลากตัวออกมาควบคุมตัวไว้รอตำรวจ 

ขณะนี้รถของตนตำรวจได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพักแล้วส่วนนาฬิกาข้อมือของตนที่คนร้ายขโมยไปสวมใส่ ตนไม่ขอเอาคืนและให้คนร้ายไปเลย

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายตั้ม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายไว้ก่อน ส่วนคดีบุกรุกเคหะสถานและลักทรัพย์จะให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส