ด่วน! ส่ง ตำรวจ คฝ. เข้าดูแลความเรียบร้อยภายใน โรงงานระยองเครนถล่ม

29 มี.ค. 67

 

ด่วน! ส่ง ตำรวจ คฝ. เข้าดูแลความเรียบร้อยภายใน โรงงานระยองเครนถล่ม ขณะที่การเจรจายังไม่สำเร็จและยังยืดเยื้อ      

จากกรณีเกิดเหตุ เครนก่อสร้างภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับการหลอมเหล็ก พังถล่มลงมาทับนั่งร้าน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก 

แต่คนงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นต่างด้าวล้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อไม่ให้นำศพและคนเจ็บออกมา รวมทั้งเรียกร้องเงินจากบริษัทศพละ 5 ล้านบาท และเยียวยาแรงงานทุกคนนั้น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 29 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดระยอง ได้ส่งตำรวจชุดควบคุมฝุงชนเข้าไปดูแลความสงบภายในโรงงานหลอมเหล็กดังกล่าว  โดยแรงงานชาวเมียนมา กว่า 400 คน เรียกร้องนายจ้างจ่ายเงินชดเชย ผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท แต่ยังตกลงกันไม่ได้ 

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชการจากหลายหน่วนยงาน พยายามเข้าไปเจรจากับแรงงานเมียนมากว่า 400 คน ที่ปิดล้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุประมาณ 30 คน เนื่องจากแรงงานเมียนมาไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพเพื่อนแรงงานออกจากที่เกิดเหตุ 

ซึ่งนายสกนธ์ กรกฎ นายอำเภอปลวกแดง รวมทั้ง พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.ปลวกแดง เข้าไปร่วมเจรจากับกลุ่มแรงงานเมียนมา ที่เรียกร้องค่าเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 7 รายๆ ละ 5 ล้านบาท และขอรับเป็นเงินสดเท่านั้นหลังเกิดเหตุได้มีการเจรจากับบริษัทฝ่ายนายจ้างนานกว่า 4 ชั่วโมงยังไม่สามารถตกลงกันได้ และมีแนวโน้มยึดเยื้อ 

ล่าสุดพล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้ส่งตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าไปดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดงที่อยู่ภายในโรงงานที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งเหตุการณ์ภายในโรงงานขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส