เดือดอีกรอบ แรงงานพม่าลุกฮือปาหินใส่เจ้าหน้าที่ ศพยังเอาออกมาไม่ได้

29 มี.ค. 67

เดือดอีกรอบ สถานการณ์ตึงเครียด แรงงานพม่าลุกฮือปาหินใส่เจ้าหน้าที่ เรียกค่าชดเชยศพยังเอาออกมาไม่ได้ แถมคนรอดเรียกค่าตกใจด้วย

ความคืบหน้าเหตุเครนก่อสร้าง ภายในโรงงานหลอมเหล็ก ซึ่งเป็นบริษัทของคนจีน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ถล่มลงมาทับคนงาน ที่กำลังทำงานอยู่จำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 6 ศพ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21 นาฬิกา 12 นาที ทีมข่าวได้รับข้อมูลเติมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่า สถานการณ์ด้านในโรงงานที่เกิดเหตุ เริ่มตรึงเครียดขึ้นมาอีกครั้ง โดยกลุ่มแรงงาน 400-500 คน ได้ลุกฮือหลังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องเงินเยียวยา ซึ่งทราบว่าแรงงานบางส่วนได้มีการขว้างปาก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่

ขณะที่ตำรวจได้มีการระดมกำลังเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติม โดยได้ขอกำลังเสริมจากโรงพักใกล้เคียงเข้ามาด้วย เพื่อควบคุมสถานการณ์

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวปักหลักรออยู่ที่หน้าโรงงาน ปรากฏว่ามีแรงงานชาวเมียนมา เดินเข้า - ออกตลอดเวลา ซึ่งทราบว่าบางส่วนที่ออกมา ได้เดินทางออกมาเพื่อที่จะซื้อของกิน ก่อนจะกลับไปในโรงงานเหมือนเดิม ซึ่งเราพยายามเข้าไปสื่อสารกับแรงงานชาวเมียนมาบางส่วน ปรากฏว่ากลุ่มแรงงานโดยส่วนใหญ่ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ และสื่อสารเพียงแต่ภาษาเมียนมาเท่านั้น ทำให้เราไม่สามารถที่จะพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่กำลังเกิดขึ้นกับกลุ่มแรงงานในตอนนี้ได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส