ว่างงานก่อนฤดูทำนา จับกลุ่มตั้งเป็นบ่อนไพ่ ผงะบางรายขายพันธุ์ข้าวมาเล่น

29 มี.ค. 67

 

ตร.บุรีรัมย์สนธิกำลัง ทลายบ่อนไพ่ชาวบ้าน ได้ผู้ต้องหา 18 คน สารภาพว่างงาน ช่วงก่อนฤดูทำนา ผงะบางรายขายพันธุ์ข้าวมาเล่น 

วันที่ 29 มี.ค.67 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.บุรีรัมย์ เข้าจับกุมนักพนัน จำนวน 18 คน ขณะกำลังเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปด – ป๊อกเก้า (ไพ่ตุ่ย) ได้ที่บ้านเลขที่ 47 ม.1 ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ 

ยึดของกลางในที่เกิดเหตุได้ ไพ่จำนวน 5 สำรับ ( 200 ใบ ) ,เงินสด จำนวน 230  บาท ,ธนบัตร 100 บาท จำนวน 3 ใบ ,  เหรียญ 10 บาท จำนวน 1 เหรียญ ,เหรียญ  5 บาท จำนวน 4 เหรียญ และผ้าห่มสีเทาสลับขาวใช้ปูรองเล่น จำนวน 1 ผืน 

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้จับกลุ่มกันแอบเล่นการพนันจริง เพราะว่างงานก่อนจะถึงฤดูการทำนาปี ส่วนเงินที่นำมาเล่นได้มาจากบุตรหลานที่ไปทำงานต่างจังหวัดส่งมาให้ บางรายขายพันธุ์ข้าวเอามาเล่น 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากได้สืบทราบว่าชาวบ้านมักจะจับกลุ่มกันเล่นการพนันเป็นประจำ แต่เป็นวงเล็กๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็สลาย แต่ครั้งนี้เริ่มจับกลุ่มกันเป็นวงใหญ่ จึงวางแผนจับกุมดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านโดยเฉพาะเกษตรกรต้องมาติดการพนัน เพราะอาจจะทำให้สูญเสียเงินทองและทรัพย์สิน 

หลังสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปด – ป๊อกเก้า (ไพ่ตุ่ย) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส