พบตัวแล้ว แม่นำลูกทารกทิ้งถังขยะนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.

29 มี.ค. 67

ตำรวจพบตัวแล้ว ! แม่นำลูกทารกทิ้งถังขยะ เผยคลอดลูกในห้องเช่า คิดว่าลูกไม่หายใจจึงนำไปทิ้ง ล่าสุดตกเลือดหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจสภ.ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากนายวันชัย ติยะบุตร อายุ 44 ปี ว่าพบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเลขที่ 183 / 2 ซอยยีราฟ หมู่ 3 ตำบลปลวกแดง

นายวันชัย เปิดเผยว่า ขณะที่ตนจะขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลคลายร้อนและระหว่างที่ยืนอยู่ท้ายรถ ได้ยินเสียงทารกส่งเสียงร้องมาจากบริเวณถังขยะใกล้บ้าน ซึ่งตั้งเรียงกันอยู่ 5 ถัง ครั้งแรกตนเองเข้าใจว่าเป็นเสียงลูกแมวร้อง จึงไม่ได้สนใจจากนั้นทารกได้ส่งเสียงร้องอีกครั้ง ทำให้ความสงสัยจึงเดินไปตรวจสอบที่ถังขยะ

และพบทารกเพิ่งคลอดมีผ้าเช็ดตัวสีชมพูห่มร่างกายเอาไว้ จากนั้นจึงอุ้มทารกขึ้นมาจากถังขยะ และนำมาไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมกับแจ้งตำรวจสภ.ปลวกแดงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้ความช่วยเหลือ ทารกซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง ชาวบ้านเชื่อว่าแม่ของทารกอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน เนื่องจากนำทารกมาทิ้งใส่ถังขยะกลางวันแสกๆ ทั้งที่เป็นที่ชุมชน 

เมื่อซักครู่ที่ผ่านมาตำรวจพบตัวแม่ของทารกถูกทิ้งถังขยะแล้ว เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา อายุ 18 ปี อยู่ในห้องแถวให้เช่าในละแวกที่พบเด็ก สภาพที่พบคือนอนตกเลือดอยู่ในห้องพัก ขณะนี้ถูกนำตัวส่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปลวกแดงแล้ว 

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า แม่เด็กเพิ่งมาอยู่ อ.ปลวกแดง ได้ 2 อาทิตย์ แล้วเมื่อช่วงเวลา 08.00น.ได้คลอดลูกในห้องพัก หลังจากคลอดลูกออกมาพบว่าลูกไม่หายใจ จึงเอาลูกไปทิ้งลงถังขยะ แล้วมีชาวบ้านมาพบเด็กในเวลาต่อมา

สำหรับตัวแม่เด็กนั้นมาอาศัยอยู่กับเพื่อนภายในห้องพัก ไม่พบเจอพ่อเด็ก

เนื่องจากแม่ของทารกอยู่ในความดูแลของแพทย์ ตำรวจจึงยังไม่สามาถสอบปากคำได้ ซึ่งหลังจากอาการดีขึ้นแล้ว ตำรวจจะสอบสวนสาเหตุนำทารกมาทิ้งถังขยะก่อนที่จะดำเนินคดีต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส