ทหารพรานหญิง เหยื่อโจรใต้ รู้ตัวถูกปองร้าย ก่อนขอช่วยราชการค่ายสิรินธร

29 มี.ค. 67

ทหารพรานหญิง เหยื่อโจรใต้ ถูกยิงดับกลางตลาดนัดนราธิวาส รู้ตัวถูกปองร้าย ก่อนขอไปช่วยราชการที่ค่ายสิรินธร 

วันที่ 29 มี.ค.67 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปยังตลาดนัดดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ 

เพื่อตรวจสอบและหาหลักฐานเพิ่มเติม กรณี อส.ทพ.นูรีซัน พรหมศรี 30 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี ซึ่งถูกคนร้ายแฝงตัวปะปนกับชาวบ้านใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ยิงเสียชีวิต ขณะที่ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน เดินทางมาช่วยญาติและลูกชายขายซุปเนื้อ 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเคลียร์พื้นที่โดยรอบ เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางระเบิด เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ ได้เข้าเก็บรวบรวมหลักฐานในเบื้องต้น ซึ่งพบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ที่ตกอยู่บนพื้นห่างจากศพผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 เมตร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดจากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม.เพิ่มเติมอีก จำนวน 3 ปลอก ที่ตกอยู่บนทางเดินห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร และจากการสอบถามพยานบุคคลทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มคนร้ายมีจำนวน 3 คน โดยแฝงตัวเดินปะปนกับชาวบ้านมาทางด้านหลังของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ในระหว่างที่ อส.ทพ.หญิงนูรีซัน ผู้เสียชีวิต กำลังยืนขายซุปเนื้อกับ น.ส.อามีเนาะ มะมิง ซึ่งเป็นญาติและบุตรชาย 

คนร้ายได้เดินลัดจากด้านหลังของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง อ้อมมาทางด้านหลังของ อส.ทพ.หญิง นูณีซัน ที่ยืนขายซุปเนื้ออยู่ที่เพิงขายของ จากนั้น 2 ใน 3 คนร้ายซึ่งแยกไปเดินดูต้นทาง เมื่อไม่มีเจ้าหน้าที่ 2 ใน 3 คนร้ายได้ส่งสัญญาณให้คนร้ายที่ทำหน้าที่เป็นมือปืน ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ออกมายิงที่ศรีษะของ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน จำนวน 1 นัด จนล้มทั้งยืน และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ แล้วคนร้ายได้อาศัยความชุลมุนวิ่งหลบหนีด้วยการปะปนกับชาวบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงเบิกทางขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัดซ้อน จนสามารถหลบหนีไปได้ทางหลังปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง 

หลังเกิดเหตุ น.ส.อามีเนาะ ญาติและบุตรชาย ได้ตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงกับล้มทั้งยืน คล้ายจะเป็นลม นั่งร้องไห้กองอยู่กับพื้น พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารใกล้เคียงต้องเข้ามาปลอบประโลมอยู่เป็นเวลานาน จนสติกลับคืนมา และทางกำนัน ต.ดุซงญอ ที่ทราบข่าวได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว 

ด้านแหล่งข่าวหน่วยความมั่นคง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ได้มีการมาแอบติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเป้าหมายเจ้าหน้าที่กองกำลัง และได้กลับไปวางแผน เพื่อก่อเหตุ มีการดูต้นทางก่อนลงมือก่อเหตุ และหลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางขึ้นฟ้า 

โดยเฉพาะเป้าหมาย อส.ทพ.หญิงนูรีซัน ก็ทราบดีว่าจะถูกปองร้ายจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จึงได้ทำเรื่องไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี และในช่วงวันหยุดลงพักส่วนใหญ่จะไม่กลับมาเยี่ยมบ้าน เพื่อความปลอดภัย แต่ในช่วงลาพักครั้งนี้ไม่ได้เดินทางกลับมาบ้านนานแล้ว ประจวบเหมาะเป็นช่วงรอมฎอน หรือ ละศีลอด จึงถือโอกาสมาเยี่ยมบ้านและบุตรชาย โดยใช้เวลาว่างไปช่วยญาติขายซุปเนื้อที่ตลาดนัด และด้วยความชะล่าใจจึงถูกคนร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส