"แม่ลี" ตอบดราม่ากระแสตีกลับ จบปริญญา 4 ใบ จะไม่พูดโกหก! เพราะผิดศีล 5

29 มี.ค. 67

แม่ลี ศริญญา ยันพูดแต่ความจริง หลังเจอกระแสตีกลับ จบปริญญา 4 ใบ เราจะไม่พูดโกหก เพราะผิดศีล 5

 

เจอกระแสตีกลับ สำหรับ แม่ลี ศริญญา คุณแม่ของ แก้มบุ๋ม ปรียาดา หลังจากที่ออกมาพูดถึงเรื่องที่ถูกนางเอกดังสั่งให้เปลี่ยนตัวจนทำให้ แก้มบุ๋ม ไม่ได้เล่นละคร ถึงกับต้องควงลูกสาวไปพบหมอจิตแพทย์ 

 แม่ลี ศริญญา

ล่าสุด แม่ลี ได้ตอบประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า “(ยิ้ม)เสียงไม่ค่อยมี เพราะต้องเอาไว้รับจ้างไลฟ์สด ต้องเก็บเสียงไว้ เพราะอาชีพที่ทำ คือพูดอะไรก็ได้ที่ออกมาจากสมองเรา และเป็นความจริง เช่นมนุษย์ก็เหมือนต้นไม้ ไม่ใส่ปุ๋ยพรวนดิน จะเจริญเติบโตได้อย่างไร”

“มันสมกับการที่เราเรียนจบมาปริญญา 4 ใบนะคะ แล้วก็พูดในสิ่งที่ดีและเป็นความจริง ความจริงเท่านั้นที่จะอยู่และครองโลกในนี้ สำหรับแม่ลีเหลือเวลาอีกไม่กี่วันเอง อายุตั้ง 58 ปี เราจะไม่พูดโกหกค่ะ” 

“ไม่รู้กระแสตีกลับ เพราะเราทำงานค่ะ เราเอาเวลาที่มีทั้งหมดในชีวิตเราทำงาน เอาเวลามาทำมาหากิน เอาเวลามาทำสวย สอนลูกมาให้เป็นต้นพยูง ไม่ได้สอนลูกมาให้เป็นต้นมะยมแล้วล้มหักเอง”

 แม่ลี ศริญญา

“ส่วนแม่ลีอายุขนาดนี้แล้ว เราเป็นผู้ใหญ่สูงวัย ถ้าคนรู้จักจริง หนึ่งเราไม่โกงใคร สองถ้าไปกินข้าวจะคนรวยกว่าเราหรืออะไร เราเลี้ยงก่อน แฮปปี้ ไม่เคยโกงใคร”

“ไม่เคยทำอะไรใคร ขอความช่วยเหลือใคร ก็ต้องมีผลตอบแทน โอเค๊ ไม่พูดโกหกเพราะผิดศีล 5 ระยะเวลา 30 กว่าปี ยังไม่ได้เปลี่ยนสามีเลยนะคะ”

“(ยืนยันว่าทุกอย่างที่พูดคือความจริง?) ไม่รู้ว่ายืนยันอะไร แต่เราพูดทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะการทำงาน การดูแลตัวเอง หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกอย่างคือความจริง เราไม่กล่าวถึงใคร เพราะว่าจริงๆ แล้วเราเอาตัวเองให้มีความสุข”

“จริงๆ แล้วมาโฟกัสที่การทำงาน โฟกัสที่ชีวิตใหม่ๆ ทุกวันนี้เอาความสุขมา เอาหน้าตาไม่ต้องเสแสร้ง ปริญญาจบตั้งนานแล้วค่ะ แต่ไม่ได้ใช้นะคะ แต่เอาความรู้ที่อยู่ในสมอง ออกมาใช้ในชีวิตประจำวัน เอาสมองมาพูดในเรื่องการไลฟ์ แต่ถ้าเอาสมองในการเรียนมาใช้ในชีวิตประจำวัน ป่านนี้ก็มีเงินเดือน ไม่มีแม่ลีค่ะ”

 แม่ลี ศริญญา

“เห็นไหมคะ เวลาที่เราจะผลิตคนเนี่ย เราต้องมีมันสมอง ถ้าเราจะมีลูก เราต้องมีมันสมอง แล้วเราต้องเลี้ยงดูเขาให้เขาเก่ง บ้านเราเป็นบ้านทำงาน”

“อยากบอกทุกคนว่าโลกโซเชียลเนี่ย ให้เราสอยเงินนะคะ การเรียนถ้าเรามีลูก ถ้าเราไม่มีตังค์อย่าเพิ่งให้เรียนค่ะ ให้เขาเล่นติ๊กต๊อก เล่นไอจี เผื่อเขาฟลุคแล้วเข้าตานะคะ เขาก็จะมีคนจ้างไปทำงานค่ะ”

 แม่ลี ศริญญา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส