รถทัวร์พาครูดูงาน เบรคมีปัญหาตอนลงเขาหักชนรถพ่วง พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 3 ราย

29 มี.ค. 67

รถทัวร์กำลังพาครูจาก จ.สุรินทร์ มุ่งหน้าไปที่ จ.ปราจีนบุรี ขณะลงเขาเบรคมีปัญหา จึงหักรถชนท้ายรถบรรทุกพลิกคว่ำตะแคงข้าง  ผู้โดยสารพากันคลานออกจากตัวรถ มีผู้บาดเจ็บ 3  ราย

เมื่อเวลา 07.44 น. วันที่ 29 มี.ค. 67  พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู  พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง  อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งว่า  มีรถทัวร์ชั้นเดียว  ฮีโน่สี ขาว  ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์  ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงทำให้พลิกคว่ำทางลงเขาโทน  บริเวณหลัก  ก.ม.209+500RT  ถนนหลวงสาย 304  ต.บุบราหมณ์  อ.นาดี   ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย

ที่จุดเกิดเหตุ  พบรถกึ่งพ่วง 22  ล้อ  วอลโว่ สีขาว (บรรทุกไม้ท่อน) ทะเบียนหัว 71-6859   พระนครศรีอยุธยา  ทะเบียนหาง 73-8191 ชลบุรี  ท้ายพ่วงได้รับความเสียหาย  เนื่องจากถูกรถทัวร์โดยสารชน  

ห่างรถบรรทุกบรรทุกพ่วงไปประมาณ  60  เมตร  พบรถทัวร์ชั้นเดียว  ฮีโน่สี ขาว  ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์  พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง กระจกหน้าและหลังแตก  ภายในรถมีผู้โดยสารกำลังคลานออกตัวรถจากรถ  มีผู้บาดเจ็บ  จำนวน 3  ราย  ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาลนาดี  ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก จำนวน 20 คน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำไปพักรอญาติที่บริเวณจุดตรวจทางหลวง

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์โดยสารได้พาคณะครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์  กำลังจะไปดูงานที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 25 คน

ขณะลงเขาโทนซึ่งคดโค้ง  ปรากฏว่าคนขับไม่สามารถใช้เบรคชะลอรถได้   ก่อนตัดสินใจหักรถบัสโดยสารเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วง  เพื่อไม่ให้รถเสียหลักตกเหว และอาจทำให้คณะครูได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายล้วน วิจิตร  อายุ 57 ปี   กล่าวว่า  ได้ขับรถทัวร์พาคณะครูมาจาก จังหวัดสุรินทร์  เพื่อเดินทางไปดูงานที่โรงเรียนในเมืองปราจีนบุรี   ขณะขับรถลงเขามาเรื่อย ๆ  รถเกิดอาการขัดข้องและเบรคไม่อยู่  จึงพยายามควบคุมรถแต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้   จึงหักรถชนท้ายเขากับรถบรรทุกกึ่งพ่วงจนทำให้รถทัวร์ได้เกิดพลิกคว่ำตะแคงข้าง  มีผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถได้รับบาดเจ็บ

นายอนาวิล มากะฐิน อายุ 31 ปี  คนขับรถบรรทุกพ่วง  กล่าวว่า  ได้นำไม้ท่อนมาจากจังหวัดบึงกาฬเพื่อไปส่งไม้ที่จังหวัดระยอง  ขณะขับรถลงจากเขามองกระจกหลังเห็นรถบัสวิ่งมาชนท้ายก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส