เมียนมาลี้ภัยทะลักอุ้มผาง ทหารจัดพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวให้อาศัยอยู่

29 มี.ค. 67

ผู้ลี้ภัยชาวเมียนมาทะลัก ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ทหารปกครองจัดพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวให้อาศัยอยู่ นอกจากนี้ทางไทยส่งยังส่งเครื่องบิน เอฟ 16 ตระเวนทางอากาศ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 ผู้สื่อรายงานสถานการณ์การสู้รบพื้นที่ชายแดนไทยเมียนมา ด้าน จ.ตาก ว่าการสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) และกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ.) รวมทั้งกะเหรี่ยงเคเอ็นยู.พีซี. ยังคงพยายามเร่งยึดที่มั่นทางทหารของฝ่ายทหารเมียนมาในพื้นที่ชายแดนฝั่งเมียนมา โดยมีการสู้รบกันด้วยอาวุธหนักและอาวุธประจำกาย ซึ่งฝ่ายกะเหรี่ยงเป็นฝ่ายรุกเพื่อยึดฐานที่มั่นทางทหารเมียนมา ขณะที่ฝ่ายทหารเมียนมาได้เน้นการใช้ปฏิบัติการทางอากาศ ทางเดียวกับการยิงอาวุธหนัก 

ด้านฝั่งประเทศไทยที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก มีราษฎรชาวเมียนมา 74 คน ลี้ภัยมาจากบ้านทีกะเปอ ตรงข้ามบ้านหนองหลวง ตำบลหนองหลวง เข้ามาเขตไทย เจ้าหน้าที่ทหารจาก บก.ควบคุมหน่วยเฉพะกิจราชมนู อ.แม่สอด ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.อุ้มผาง ได้จัดพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวให้อาศัยอยู่ นอกจากนี้ฝ่ายทหารได้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลด้านความปลอดภัยและการรักษาพยาบาลด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่มีการสู้รบในฝั่งเมียนมาขยายออกไปยังพื้นที่ชายแดนด้านอื่น ๆ แล้ว ทางกองทัพอากาศไทยได้ใช้เครื่องบินเอฟ.16จำนวน 2 ลำบินตระเวนทางอากาศในพื้นที่ชายแดน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส