รวบ อดีตนักมวยชื่อดัง รับจำนำรถเถื่อน เก็บดอกเบี้ยโหด

28 มี.ค. 67

 

ตร.ภาค 8 ตามรวบ วันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง หลังชาวบ้านร้องเรียน รับจำนำ รถเถื่อน เก็บดอกเบี้ยโหด ยึดรถได้กว่า 30 คัน 

วันที่ 28 มี.ค. 67 ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายธีระวัฒน์ แว่นแก้ว หรือ วันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง อายุ 41 ปี ชาว ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร 

พร้อมยึดรถยนต์ของกลาง ซึ่งเป็นรถที่ชาวบ้านนำมาจำนำ มีทั้งรถกระบะ รถเก๋ง และรถยนต์ 7 ที่นั่ง จำนวน 33 คัน นำมาจอดไว้บริเวณหน้าสนามหญ้าหน้า สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร 

โดย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 หรือ ศปน.ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า นายธีระวัฒน์ แว่นแก้ว หรือ วันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง มีพฤติกรรมออกเงินกู้และรับจำนำรถ โดยมีดอกเบี้ยโหดเกินจากกฎหมายกำหนด ซ้ำยังมีพฤติกรรมไม่ประนีประนอมกับลูกหนี้ทุกกรณี 

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 (ศปน.8) นำโดย พ.ต.ท.ฐิติณัฏฐ์ ศรีสังข์ รอง ผกก.สส.3 (กองกับกับสืบสวน 3 บก.สส.ภ.8) พร้อมด้วย ร.ต.อ.ทนงเอก พัฒนภากรณ์ รอง สว.สส.3 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 16/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค 67 เข้าทำการตรวจค้นเพื่อตรวจสอบตามขอร้องเรียน 

เมื่อถึงพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้พบนายธีระวัฒน์ แว่นแก้ว หรือ วันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง กำลังนั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงหมายศาล พร้อมแจ้งเจตจำนงถึงการขอเข้าตรวจค้นให้ได้ทราบ ก่อนจะทำการตรวจค้น โดยมีนายธีระวัฒน์ เป็นผู้นำตรวจค้นทุกจุดภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถ จำนวน 29 ชุด บริเวณตู้เก็บเอกสารข้างโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ จำนวน 33 คัน จอดอยู่ภายในโรงเรือนขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างเพื่อใช้เป็นที่เก็บรวบรวมรถยนต์จำนวนมากที่ชาวบ้านได้นำมาจำนำไว้โดยเฉพาะ 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายธีระวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจำนำรถจริง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอกสารพร้อมรถยนต์ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมรถของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส