ช่วยยัน! สับหมูกรอบเบากว่าเสียงรถวิ่ง ลั่นแบบนี้ไม่ต้องขายกันแล้ว!!

28 มี.ค. 67

แม่ค้าลูกชิ้นข้างร้านหมูกรอบ ยันพ่อค้าสับเบากว่าเสียงรถวิ่ง ลั่นถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องขายกันแล้ว งง!ร้องเรียนแบบนี้ก็ได้เหรอ

วันที่28มี.ค.67กรณีร้านขาหมูต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ”ซึ่งขายข้าวขาหมู/หมูกรอบ/อาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว ถูกนายสนั่น อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านร้องเรียนผ่านผู้นำหมู่บ้านและเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึกจ.บุรีรัมย์ สับขาหมูเสียงดังรบกวน และมีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน จนสร้างความเดือดร้อนนั้น

นายโกวิโท วรรณคำ อายุ 43 ปี จ้าของร้านต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรื อยืนยันว่าเสียงไม่ดังเพราะแค่สับขาหมูซึ่งนิ่มแล้ว ส่วนหมูกรอบจะเสียงดังเป็นธรรมดาเพราะหนังหมูกรอบจะได้ยินเสียงกรอบๆ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะหยุดปรับปรุงใหม่เพื่อไม่ให้เสียงดังรบกวนถึงแม้จะทำยากก็ตาม

ล่าสุดนางเย็น เพชรกล้า อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นอยู่ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือได้ออกมาระบุว่า หลังทราบข่าวว่ามีคนร้องเรื่องการสับขาหมูและหมูกรอบเสียงดังจนไปรบกวนเพื่อนบ้านรู้สึกตกใจ และงงว่าร้อง”แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ”

เธออยู่ใกล้กับร้านขาหมูมากกว่า เสียงการสับขาหมูและหมูกรอบดังเบากว่าเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมา ส่วนควันเจ้าของร้านทำที่ดูดควันขึ้นเหนือหลังคาถือว่าถูกต้องตามระเบียบถ้าร้องถึงขนาดนี้คงจะ”ไม่ต้องค้าต้องขายกัน”

ด้านสิบเอกก้าวหน้า พนมใสหั วหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนทางกองสาธารณสุขเทศบาลร่วมกับฝ่ายนิติกรได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียน

เบื้องต้นพบว่าการสับหมูกรอบไม่เสียงดัง กลิ่นควันมีแต่รับได้ เพราะร้านทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบสาธารณสุข

หลังจากนี้จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันเพื่อให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขหากมีการถอยคนละก้าวฝ่ายผู้ร้องควรจะรับสภาพได้ ฝ่ายผู้ประกอบการอาจจะลดเสียงดังลง แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะลดเสียงดังลงแบบไหนเพราะ”เบาที่สุดแล้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส