นักท่องเที่ยวแตกตื่นเพลิงไหม้ห้องเครื่องมือช่าง โรงแรมหรู ใจกลางเมืองพัทยา

28 มี.ค. 67

นักท่องเที่ยวแตกตื่น เมื่อเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องมือช่างของโรงแรมหรูแห่งหนค่งในกลางเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 10.06 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ศูนย์เจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่โรงแรมเพจ เท็น ภายใน ซอยพัทยา 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมาก ลอยคละคลุ้งปกคลุมไปทั่วบริเวณตัวอาคาร ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรม ต่างพากันอพยพลงมาอยู่ด้านนอกอาคารด้วยความโกลาหล เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจุดเกิดเหตุ แล้วใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ภายในห้องเก็บเครื่องมือช่าง ถูกเปลวไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบเพียงว่า พนักงานของโรงแรม เดินเข้ามาพบกลิ่นไหม้และกลุ่มควันโชยมาจากห้องเก็บเครื่องมือ เมื่อเปิดประตูออกก็สังเกตเห็นไฟกำลังเริ่มลุกไหม้ มีควันไฟโหมออกมาจากด้านในห้อง  พนักงานพยายามช่วยกันดับแล้ว แต่ไฟลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อย ๆ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าประมาณหลักแสนบาท แต่โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส