วันรุ่นร่วม 500 คน รวมตัวแข่งรถเสียงท่อดังสนั่น ชาวปัตตานีแจ้งเจ้าที่แต่ถูกเมิน

28 มี.ค. 67

กลุ่มวัยรุ่น กว่าครึ่งพันคน รวมตัวแข่งรถ ท่อดังสนั่น ชาวบ้านเดือดร้อน แจ้งเจ้าหน้าที่ถูกเมิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 28 มีนาคม 2567 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลิปะสาโง อ.หนองจิก และ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี และพื้นที่ข้างเคียง ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก หลังมีกลุ่มวัยรุ่นครึ่งพัน พร้อมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงเป็นรถแข่งกว่า 400 คัน รวมกลุ่มทำการแข่งรถตั้งแต่เวลา ตี 1 จนถึงตี 3 บนถนนสาย 43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่เพิ่งสร้างเสร็จเพียงไม่นาน เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจร ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นยึดครองทำการแข่งรถ ท่อรถส่งเสียงดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมี 300 เมตร นอนไม่หลับ เพราะเสียงรบกวน สร้างความรำคาญเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับรถบรรทุก และรถอื่น ๆ ที่ใช้ถนนเส้นนี้ในการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก แม้ว่ามีการบีบแตร แต่กลุ่มนักซิ่งก็ไม่มีท่าทีว่าจะหลบหลีก และไม่สนใจอะไรกับรถที่ผ่านไปมาแม้แต่นิดเดียว จนทำให้หลายคนมีความเป็นห่วง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ปัตตานีมาหลายครั้งแล้ว จนมีเด็กได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

แม้ชาวว่าบ้านได้โทรแจ้งผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการ หรือไม่ได้รับการแก้ไขช่วยเหลือแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านต่างเอือมละอา ซึ่งบางครั้งชาวบ้านต้องไปขับไล่ด้วยตนเอง แต่ก็ถูกวัยรุ่นผลักไสกลับ หนำซ้ำถูกด่าอีกด้วย ชาวบ้านกังวลเกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะทำร้ายร่างกายจึงต้องถอยออกมา

โดยผู้สื่อได้ลงพื้นที่ถนนเส้นดังกล่าวในเวลา ตี 1 กว่า ๆ และได้พบกับกลุ่มวันรุ่นกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ และมาจากต่างจังหวัด ประกอบด้วยจังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส หาดใหญ่ สตูล ซึ่งได้ขนรถแข่งบรรทุกมาหลังรถกระบะ โดยเฉพาะบางรายได้นำผ้ามาคลุมรถไว้ เกรงว่าจะถูกจับระหว่างทาง  อีกทั้งยังพบว่ารถแข่งส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่งนั้น จะจอดรถ จยย.ริมถนน ทั้ง 2 เลน อีกเลนไว้สำหรับทดสอบรถ และอีกเลนไว้สำหรับแข่ง เช่นเดียวกับรถยนต์ได้มีการเปิดเพลงเสียงดังสนั่น มีการครองถนนยาว 1-2 กม. นอกจากนี้ ริมถนนยังพบกลุ่มคนดู อายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นจำนวนมาก ต่างมาเป็นกองเชียร์อยู่ริมถนนตลอดทั้ง 2 ฝั่ง มีการส่งเสียงเชียร์ดังลั่น อีกทั้งยังมีการจุดประทัดอยู่เรื่อย ๆ ชาวบ้านยังได้เล่าว่า เคยเห็นกลุ่มวันรุ่นมีการพกอาวุธปืนมายิงเล่นอีกด้วย

ขณะที่ชาวบ้านหลายปากเล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดรวมตัวกันแข่งรถภายหลังถนนเส้นดังกล่าวเปิดใช้งานเพียงไม่นาน ส่วนที่กลุ่มวัยรุ่นที่เลือกใช้ถนนเส้นนี้เนื่องจากเป็นถนนใหม่ และเป็นถนนเส้นตรง มีแสงไฟส่องสว่างอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อถึงเวลา ตี 1 จนถึงตี 2 วัยรุ่นทุกคนต่างก็ทยอยกันมา แม้ว่ายังไม่ได้เริ่มแข่ง แต่เสียงท่อรถดังอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงช่วงแข่งรถเสียงท่อรถก็ดังไม่หยุด ทำให้ชาวบ้านที่นี่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน หรือแม้กระทั้งคนแก่ และเด็กเล็ก ต่างตื่นมากลางดึกด้วยความตกใจของเสียงท่อรถ ชาวบ้านได้วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาดำเนินการกับกลุ่มวันรุ่นกลุ่มนี้อย่างจริงจัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส